Hàng chục học sinh Tây Ninh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 12/01/2020 18:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục học sinh ở Tây Ninh lên xe đi du lịch dã ngoại tại TP.HCM rồi bất ngờ nôn ói, đau bụng phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, lúc 5h30 sáng nay (12/1), các học sinh Trường THCS Chu Văn An ở TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) được cho ăn xôi gà, sau đó di chuyển đến Đầm Sen (TP.HCM) du lịch trên nhiều xe.

Đến khoảng 9h30 thì có một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó một số học sinh có biểu hiện tương tự gia tăng. 59 học sinh được thầy cô đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rối loạn tiêu hoá, nghi ngộ độc thực phẩm. Đến 16h30 phút cùng ngày, các y, bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, một số em phải truyền dịch. 

Hàng chục học sinh Tây Ninh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM - nơi đang tiếp nhận và điều trị gần 60 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Còn tại Bệnh viện quận 11, theo bác sĩ Phạm Quốc Dũng - Giám đốc bệnh viện cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 30 trường hợp, 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch trong đó có 1 giáo viên.

Một số nạn nhân truyền dịch đã được chuyển lên khoa Nội Tổng hợp, vì khoa Cấp cứu không đủ giường bệnh nặng. Các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, dự kiến xuất viện sớm.

Do vụ việc xảy ra trên địa bàn TP.HCM nên Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Phòng Y tế , Trung tâm y tế quận 11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục học sinh Tây Ninh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm