Hàng chục học sinh sốc phản vệ sau khi tiêm phòng sởi - rubella

Huỳnh Sử| 20/01/2015 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường Trung học sơ sở Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang tổ chức tiêm vắc-xin phòng sởi – Rubella cho 145 học sinh. Sau khi tiêm được 20 phút, có 7 em xuất hiện các biểu hiện nhức đầu, nóng lạnh, đau bụng, nôn và sốt.

Ngay lập tức, số học sinh này được cán bộ tiêm phòng và nhà trường đưa đến Trạm y tế xã Vĩnh Viễn A để theo dõi. Đến 14h cùng ngày, số học sinh phải đưa đến Trạm y tế đã tăng lên 35 em.

Tất cả các em đều có biểu hiện khó thở, không vận động được. Tại Trạm y tế các em đã được uống thuốc chống sốc phản vệ, tuy nhiên 10 em có dấu hiệu nặng được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Theo nhận định của ngành chuyên môn, nhiều khả năng số học sinh trên bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc-xin. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi tiêm phòng, số lượng vắc-xin đang tiêm dở đã được thu hồi và chuyển về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để kiểm tra. 

Từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015, Hậu Giang tổ chức 3 đợt tiêm vắc-xin phòng sởi – rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi. Mỗi đợt tiêm có một vài trường hợp có biểu hiện sốc phản vệ nhưng nhẹ và khỏi ngay sau đó.

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hậu Giang cho biết: Đến chiều 20/1, tất cả 35 học sinh sau khi tiêm vắc-xin phòng sởi – rubella có hiện tượng sốc phản vệ đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Ngày mai các em sẽ trở lại lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục học sinh sốc phản vệ sau khi tiêm phòng sởi - rubella