Tin nhanh

Hàn Quốc: Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 400 lần trong 60 năm qua

An Nguyên 26/05/2023 - 20:27

Thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc đã tăng hơn 400 lần trong 60 năm qua, kể từ khi Chính phủ Hàn Quốc lần đầu tiên đưa ra kế hoạch phát triển 5 năm đầy tham vọng vào năm 1962.

hanquoc.jpg
Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho có bài phát biểu khai mạc tại Hội nghị quốc tế kỷ niệm 60 năm phát triển kinh tế được tổ chức tại Khách sạn Fairmont ở Seoul.

Ngày 25/5, Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cho biết trong bài phát biểu khai mạc hội nghị quốc tế tổ chức tại khách sạn Fairmont ở Yeouido, Seoul: “Trong 6 thập kỷ qua, thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc đã tăng khoảng 400 lần. Trước tình trạng nghèo đói cùng cực, Chính phủ Hàn Quốc đã đặt ra mục tiêu thịnh vượng đơn giản và rõ ràng, vạch ra kế hoạch 5 năm, một kế hoạch chi tiết cho sự phát triển quốc gia và được thực hiện hơn 7 lần cho đến năm 1996, nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh toàn cầu ở thị trường nước ngoài".

Ông Choo tiếp tục nói rằng Hàn Quốc đã đạt được mức độ phát triển kinh tế nhanh chưa từng có trong vài thập kỷ qua và đạt được cả hai mục tiêu công nghiệp hóa và dân chủ hóa.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng những thành tựu trong quá khứ không đảm bảo cho 60 năm tới, khi nền kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với một số trở ngại, bao gồm xung đột địa chính trị, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và biến đổi khí hậu, xuất khẩu trì trệ, lạm phát cao, lãi suất tăng vọt… Khi tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế Hàn Quốc đang suy giảm nhanh chóng, ông thề sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để thực hiện cải cách.

Ông cũng cam kết sẽ quản lý lạm phát đều đặn và ổn định thông qua các chính sách nhất quán và có thể dự đoán được, đồng thời mang lại sức sống cho nền kinh tế thông qua các ưu đãi mạnh mẽ hơn cho các nhà đầu tư.

Với chủ đề "Nền kinh tế Hàn Quốc hôm nay và ngày mai", sự kiện có sự tham dự của nhiều cựu bộ trưởng của các chính quyền trước đây, cũng như các vị khách quý bao gồm Anna Bjerde, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới, Ludger Schuknecht, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) và Ken Oforo-Atta, Bộ trưởng Tài chính Ghana.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 400 lần trong 60 năm qua