Giáo dục

Hái xoài trong sân trường “tặng” học sinh lúc nghỉ hè

Đức Chung 24/05/2023 - 19:25

Để dịp tổng kết năm học trở nên ý nghĩa hơn, Trường Tiểu học Diễn Phúc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã hái hàng ngàn quả xoài để “tặng” các em học sinh.

Mới đây, mạng xã hội chia sẽ câu chuyện hết sức ý nghĩa và thiết thực về một trường học ở địa bàn tỉnh Nghệ An đã hái xoài trong sân trường để tặng cho các em học sinh của mình.

hai_xoai_tang_hoc_sinh_1.jpg
Thầy trò cùng hái xoài dịp tổng kết năm học

Theo đó, ngày 23/5, Trường Tiểu học Diễn Phúc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã tổ chức lễ tổng kết năm học. Sau đó, các thầy cô cùng với bác bảo vệ và các em học sinh đã bắc thang để hái những cây xoài trĩu quả trong sân trường.

Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút các em học sinh cùng tham gia với thầy cô, khiến buổi tổng kết năm học trở nên đáng nhớ hơn. Sau khi câu chuyện này chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người tỏ ra thích thú.

hai_xoai_tang_hoc_sinh_2.jpg
hai_xoai_tang_hoc_sinh_3.jpg
Các em cùng thày, cô thu hoạch xoài

Ông Hà Duy Trung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Phúc, cho biết: "Trong trường có khoảng 10 cây xoài, năm nay được mùa nên xoài khá sai quả. Buổi tổng kết năm học, nhà trường đã hái khoảng 1.000 quả xoài, tặng mỗi học sinh 2 quả làm quà cuối năm. Dù không nhiều nhưng các em rất thích thú, không khí tổng kết năm học trở nên tươi vui hơn”

Đây không phải là lần đầu nhà trường có hoạt động ý nghĩa này, mà đã 4 năm qua, lúc nào tổng kết năm học, nhà trường cũng tổ chức hái quả trong trường và làm quà cho các em học sinh. Qua hoạt động ý nghĩa này, nhà trường cũng muốn giáo dục đến các em về ý thức bảo vệ cây xanh, cũng như quan tâm chăm sóc cây xanh, để những cây xoài không chỉ cho bóng mát mà còn cho nhiều quả dịp cuối năm.

hai_xoai_tang_hoc_sinh_5.jpg
Tổng kết cuối năm, các em được “tặng” xoài làm quà tỏ ra rất vui

Ông Mai Ngọc Long, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu cho biết: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của Trường Tiểu học Diễn Phúc. Qua đó để giáo dục các em bảo vệ cây xanh, tài sản trong trường. Ngoài ra, hoạt động còn giáo dục các em "ăn quả nhớ kẻ trồng cây".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hái xoài trong sân trường “tặng” học sinh lúc nghỉ hè