Hai vợ chồng câu kết cùng mẹ ruột tổ chức buôn ma túy

Ngọc Minh| 27/02/2020 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra xét xử vụ án Quàng Văn Tiến (SN 1996, trú tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và 3 đồng phạm về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối tháng 01/2019, sau khi nghe vợ mình là Lường Thị Cúc nói có một người tên Nhài muốn mua 10 gói to ma túy thì Tiến đã nhờ mẹ mình là Quàng Thị In mua giúp. Do không có đủ tiền nên Tiến chỉ mua được 70 gói ma túy với giá 175,000,000 đồng. Để có người áp giải ma túy, Lường Thị Cúc đã thuê Lường Văn Thành cùng với Tiến vận chuyển vào Huế và sẽ trả công 50 triệu đồng.

Ngày 01/02/2019, theo hướng dẫn của đối tượng tên Nhài (chưa rõ nhân thân lai lịch), Tiến và mẹ là Quàng Thị In bỏ 70 gói ma túy vào trong một tiểu sành (thường dùng để đựng hài cốt), sau đó cùng với Lường Văn Thành đi đến khu vực thủy điện Thác Bay thuộc xã Nà Tấu, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để đón xe vào Huế.

Khoảng 17 giờ 15 phút ngày 01/02/2019, sau khi đưa tiểu sành đựng ma túy lên xe ô tô BKS 27B - 003.66 (xe chuyên dùng để chở hài cốt), Quàng Văn Tiến, Lường Văn Thành cùng lên xe để vận chuyển số ma túy này vào Huế nhằm giao cho một đối tượng tên Nhài ở TP.Huế .

Hai vợ chồng câu kết cùng mẹ ruột tổ chức buôn ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 05/02/2019, khi xe ô tô trên chạy đến trước khách sạn Morin thuộc phường Phú Nhuận, TP.Huế thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt giữ.

Kết luận giám định đã xác định 13.894 viên nén mà các đối tượng đã mua bán, vận chuyên đều là ma túy, có tổng khối lượng là: 1415,6537gam, loại Methamphetamine.

HĐXX nhận định, đây là vụ án vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt lớn, đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trị an tại địa phương. Bị can Quàng Văn Tiến là người trực tiếp thỏa thuận mua bán ma túy với một đối tượng tên Nhài nhằm mục đích kiếm lời nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.

Bị cáo Quàng Thị In là người trực tiếp đi mua giúp ma túy cho Quàng Văn Tiến, cùng với Tiến đi mua tiền sảnh, bỏ các vật dụng khác vào bên trong tiêu sành để ngụy trang và vận chuyển ma túy về khu vực thuỷ điện Thác Bay để Tiến đưa vào Huề giao bán cho một đối tượng tên Nhài nên phải chịu vai trò thứ hai.

Bị cáo Lường Thị Cúc là người biết rõ hành vi và hỗ trợ cho hành vi mua bán ma túy của Tiến, đồng thời có hành vi thuê người để cùng với Tiến đưa vào Huể giao bán cho đối tượng tên Nhài nên đã đồng phạm cùng Quàng Văn Tiến thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với vai trò giúp sức.

Hai vợ chồng câu kết cùng mẹ ruột tổ chức buôn ma túy

Quàng Văn Tiến mức án chung thân, bị cáo Quàng Thị In 20 năm tù, Lường Thị Cúc 15 năm tù, bị cáo Lường Văn Thành 8 năm tù.

Bị cáo Lường Văn Thành sau khi được Cúc, Tiền thuế đi vận chuyển ma túy từ tỉnh Điện Biên vào Huế để giao cho một đối tượng, giá 50.000.000 đồng, Thành không biết Quàng Văn Tiến thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy nên không đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng đã phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kết thúc buổi xét xử, HĐXX tuyên án bị cáo Quàng Văn Tiến mức án chung thân, bị cáo Quàng Thị In 20 năm tù, Lường Thị Cúc 15 năm tù cùng tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo Lường Văn Thành nhận mức án 8 năm tù tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng câu kết cùng mẹ ruột tổ chức buôn ma túy