Giáo dục

Hải Phòng và Vương quốc Anh đẩy mạnh hợp tác giáo dục

Vũ Ba 21/10/2023 - 07:44

Cùng với đẩy mạnh trong hợp tác giáo dục, thành phố Hải Phòng mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Vương quốc Anh về lĩnh vực logistics, năng lượng tái tạo, kinh tế xanh, kinh tế số, công nghệ cao, xúc tiến thương mại....

Ngày 20/10, ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp, làm việc với Đoàn công tác Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và ông Steve Smith, Đại sứ Giáo dục quốc tế, Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã giới thiệu đôi nét về thành phố. Với vị trí địa lý thuận lợi, Hải Phòng với 5 loại hình giao thông, luôn là nơi đón các luồng đầu tư nước ngoài (FDI) cũng như duy trì tốc độ tăng trưởng nằm trong top đầu cả nước. Những lợi thế đó cũng mang lại cho Hải Phòng nhiều dư địa để phát triển. Hải Phòng cũng xác định giáo dục ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, là biện pháp hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Thành phố Hải Phòng đề xuất tăng cường hợp tác giáo dục, mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác giáo dục Phổ thông, giáo dục Đại học - nghiên cứu khoa học. Hai bên kết nối để các trường học, các công ty trên địa bàn thành phố hợp tác và trao đổi học sinh, sinh viên, đào tạo nghiên cứu sinh với các cơ sở giáo dục tại Anh, nhất là trong các lĩnh vực hàng hải, đại dương học, kinh tế biển, hàng không, ngôn ngữ. Kêu gọi các đơn vị giáo dục Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đầu tư, xây dựng các cơ sở giáo dục quốc tế tại Hải Phòng hoặc mở các phân hiệu đại học tại thành phố và triển khai các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Cùng với tăng cường trong hợp tác giáo dục, thành phố Hải Phòng mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland về các lĩnh vực như logistics, năng lượng tái tạo, kinh tế xanh, kinh tế số, công nghệ cao, xúc tiến thương mại....

hai-phong-va-vuong-quoc-anh-hop-tac-giao-duc.jpg
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng làm việc với Đoàn công tác Vương quốc Anh.

Ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là 1 trong 5 đối tác chiến lược về giáo dục trên toàn cầu của Vương quốc Anh.

Ông Steve Smith, Đại sứ Giáo dục quốc tế, Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland cho biết, dịp này, Đoàn công tác Vương quốc Anh đang đẩy mạnh việc tìm hiểu môi trường và các cơ hội hợp tác đầu tư, nhất là trong lĩnh vực giáo dục tại Hải Phòng và các thành phố lớn của Việt Nam. Đây là những địa phương có tiềm năng, lợi thế và nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao được xác định là đối tác tiềm năng của các doanh nghiệp giáo dục Vương quốc Anh.

Đoàn công tác Vương quốc Anh cũng mong muốn sẽ đẩy mạnh kết nối nhằm thúc đẩy các dự án về giáo dục tại Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng và Vương quốc Anh đẩy mạnh hợp tác giáo dục