Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

Vũ Ba| 19/09/2016 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (19/9), tại thành phố Hải Phòng diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 với chủ đề "Hải Phòng - Điểm đến của các nhà đầu tư".

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng cùng với sự góp mặt của gần 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến thành tích đặc biệt trong thu hút đầu tư của thành phố Hải Phòng. Đồng thời, Thủ tướng cũng nêu bật những thuận lợi về vị trí địa lý, cảng biển, sân bay, nguồn nhân lực dồi dào, hạ tầng giao thông phát triển mạnh những lợi thế mà Hải Phòng cần phát huy trong công cuộc phát triển kinh tế.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn hoan nghênh, đánh giá cao các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh, du lịch, dịch vụ. Chính phủ và chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, tài sản của công dân và các nhà đầu tư. Đồng thời, sẽ chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực đối với cán bộ làm công tác quản lý và công nhân có tay nghề. 

Thông qua Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các nhà đầu tư cần thực hiện lời hứa đi đôi với việc làm, không để tình trạng trao giấy phép xong chậm trễ triển khai, thực hiện. Trong quá trình đầu tư, doanh nghiệp và địa phương cần chú ý đảm bảo giữ gìn, bảo vệ môi trường và văn hóa truyền thống của địa phương.

Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Hải Phòng trong thu hút đầu tư

Đáp lời Thủ tướng, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã cam kết sẽ không ngừng đổi mới, tạo ra sự chuyển biến căn bản trong tư duy, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên thành phố trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình với mục tiêu phục vụ nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư tốt nhất. Thành phố Hải Phòng cũng cam kết sẽ cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thuận lợi hơn, hấp dẫn hơn, cải cách thủ tục hành chính để nhà đầu tư đến với Hải Phòng được phục vụ tốt nhất và mang lại hiệu quả đầu tư. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, thành phố Hải Phòng đã công bố Quyết định thành lập “Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch”. Đây sẽ là cầu nối giữa chính quyền thành phố với doanh nghiệp, mô hình sẽ tạo lập môi trường đầu tư, thương mại, du lịch theo hướng thông thoáng, minh bạch, thúc đẩy thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại đây, UBND thành phố Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty LG Innotek chuyên sản xuất linh kiện điện tử và các module camera siêu nhỏ với tổng mức đầu tư 550 triệu USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 200 triệu USD cho Tập đoàn Flat Hong Kong với Dự án sản xuất kính năng lượng mặt trời tại Khu công nghiệp Đình Vũ.

Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tổng trị giá hàng trăm ngàn tỷ đồng giữa các tập đoàn, doanh nghiệp triển khai nhiều dự án hợp tác phát triển du lịch, khai thác hàng không, xây dựng và phát triển Khu công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao quyết định đầu tư

Qua đây, Hải Phòng được chia sẻ về những định hướng, chiến lược phát triển. Đồng thời, cũng là dịp để các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp có thể đối thoại với các đối tác và chính quyền thành phố.

Từ đầu năm 2016 đến nay, tổng thu hút FDI trên toàn thành phố Hải Phòng đạt 2.714.26 triệu USD, gấp 5.08 lần so với cùng kỳ năm 2015 và trở thành địa phương đứng đầu cả nước trong thu hút đầu tư. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016