Hải Phòng: Phá sới bạc lớn ven sông Tam Bạc

01/08/2012 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an Tp. Hải Phòng vừa phá một sới bạc lớn hoạt động tại bến đò Vạn Kiếp, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng, bắt gọn 22 đối tượng.

Cầm đầu sới bạc là Đào Xuân Chiến (tức “Chiến di”), SN 1979, ở số 4/104 đường Bạch Đằng, quận Hồng Bàng. “Chiến di” là đối tượng từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản. Đệ tử đắc lực của “Chiến di” gồm 2 đối tượng trực tiếp “xóc cái” và “thu hồ” là Bùi Văn Mạnh, SN 1981, trú tại số 19 đường Vạn Kiếp, quận Hồng Bàng và Lương Văn Thảo (tức “Thảo ma”), SN 1983, trú tại số 16/99 đường Vạn Kiếp, quận Hồng Bàng. Thảo là đối tượng có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, hiện tại đối tượng trên đang bị quản lý giáo dục tại địa phương (từ ngày 25-6-2012).

Hải Phòng: Phá sới bạc lớn ven sông Tam Bạc

Ảnh minh hoạ

Qua công tác nắm bắt tình hình được biết, tại bến đò này trước đây cũng từng có một sới bạc khác hoạt động song đã bị “Chiến di” cùng đàn em “cướp” sau đó bọn chúng ngang nhiên tổ chức hoạt động với quy mô lớn hơn. Thời gian hoạt động của sới bạc này khoảng từ 12h30 đến 17h tại các ngõ 93 và 99 đường Vạn Kiếp.

Để có thể vào chơi tại sới bạc, mỗi “con bạc” phải nộp cho nhóm của Chiến từ 20.000 - 50.000 đồng tiền hồ (tuỳ theo mức độ “khát nước” của các “con bạc”). Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, Chiến đã tổ chức cho “đàn em” cảnh giới tại các ngã ba, ngã tư, đầu ngõ và khu vực xung quanh bến đò Vạn Kiếp, khi có “động” bọn chúng sẽ báo để các con bạc dễ dàng “cao chạy xa bay”.

Sau một thời gian trinh sát nắm bắt tình hình, nghiên cứu địa hình, hồi 15h30 ngày 30-7, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm hình sự Công an Tp. Hải Phòng phối hợp với Công an phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng và Trạm CSND Máy Chỉ (Phòng Cảnh sát đường thủy) đã bất ngờ tập kích, bắt quả tang 22 đối tượng (9 nữ, 13 nam) đang say sưa “sát phạt” nhau. Lợi dụng địa bàn phức tạp, một số đối tượng đã nhảy xuống sông hòng tẩu thoát. Song do công tác xây dựng phương án, kế hoạch tác chiến kỹ lưỡng nên lực lượng Công an đã dùng xuồng máy bắt gọn.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 24 triệu đồng, 01 bộ đĩa chiến cùng 04 quân vị, một số ĐTDĐ cùng các phương tiện đánh bạc khác. Hiện tại, cơ quan Công an đang mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ làm rõ vụ việc.

H.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Phá sới bạc lớn ven sông Tam Bạc