Tin địa phương

Hải Phòng: Kiểm tra công vụ, xã Thái Sơn và xã Tân Dân bị nhắc nhở

Văn Công 16/02/2024 - 17:43

Ngày 15 và 16/2, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng đã kiểm tra tình hình thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố trong những ngày đầu đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Quá trình kiểm tra, lãnh đạo UBND thành phố đã nhắc nhở xã Thái Sơn và xã Tân Dân (huyện An Lão).

Kiểm tra tại một số phòng, ban và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng ghi nhận đội ngũ cán bộ, công chức của Sở đã có mặt đầy đủ, đúng giờ làm việc, không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Sở cũng bố trí cán bộ trực để tiếp nhận và trả kết quả thực hiện giải quyết TTHC của công dân, tổ chức doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và doanh nghiệp, thực hiện đúng các quy định trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính cho công dân và tổ chức; tiếp tục tập trung, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm UBND thành phố giao năm 2024.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND huyện An Dương và xã Đồng Thái (huyện An Dương), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng đánh giá cao các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố trong thực thi công vụ ngay từ những ngày đầu năm; bố trí đầy đủ cán bộ, công chức trực, hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại để khai báo và giải quyết kịp thời tại thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đông thời, yêu cầu lãnh đạo các đơn vị kiểm tra, chấn chỉnh và yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện nghiêm tác phong, lề lối làm việc trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm theo đúng quy định.

kiem-tra-cong-vu-1.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hải Phòng Lê Anh Quân kiểm tra bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện An Dương

Kiểm tra tại bộ phận “Một cửa” thuộc UBND quận Hải An và UBND phường Cát Bi, UBND phường Đằng Lâm (quận Hải An), Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Hoàng Minh Cường ghi nhận và đánh giá các đơn vị đã thực hiện nghiêm giờ giấc hành chính, kỷ cương công vụ trong những ngày đầu năm; chủ động bố trí đầy đủ cán bộ, công chức trực, hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại để khai báo và giải quyết kịp thời tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC.

Tại những nơi đến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đề nghị lãnh đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, không để tình trạng cán bộ, công chức, viên chức vắng mặt tại nơi làm việc, nhất là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chủ động các nhiệm vụ, giải pháp, sớm bắt tay vào công việc để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

kiem-tra-cong-vu-2.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công vụ tại bộ phận “Một cửa” quận Hải An

Kiểm tra công vụ tại bộ phận “Một cửa” và một số phòng chức năng của Sở Xây dựng, bộ phận “Một cửa” của huyện An Lão, trụ sở UBND xã Thái Sơn, UBND xã Tân Dân và UBND thị trấn An Lão (huyện An Lão), Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ ghi nhận đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương, đơn vị có mặt đầy đủ, người vắng mặt đều có lý do, đã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, chủ động vào việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

kiem-tra-cong-vu-3.jpg
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng kiểm tra công tác trực, giải quyết TTHC tại UBND thị trấn An Lão

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở xã Thái Sơn và xã Tân Dân cần nghiêm túc trong việc bố trí cán bộ trực tại bộ phận “Một cửa”. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác chấn chỉnh tự kiểm tra, thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ, mặc trang phục, tác phong, lề lối làm việc trong thực thi nhiệm vụ bảo đảm theo đúng quy định; đặc biệt phải bố trí đầy đủ cán bộ trực, giải quyết TTHC tại bộ phận “Một cửa” nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải quyết công việc của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Kiểm tra công vụ, xã Thái Sơn và xã Tân Dân bị nhắc nhở