Hải Phòng cho phép các dịch vụ du lịch, thể thao ngoài trời, tín ngưỡng được hoạt động

Nhật Vũ| 29/09/2021 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP.Hải Phòng vừa có công văn về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch và mở lại một số hoạt động du lịch.

Theo đó, từ 0h ngày 1/10, Hải Phòng cho phép mở lại một số hoạt động kinh tế, xã hội.

Cụ thể, Hải Phòng cho phép các địa phương mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ  nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải đảm bảo không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất phục vụ.

Thành phố cho phép các hoạt động thể dục, thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Các đám cưới, đám hỏi phải tổ chức nhanh gọn; các Trung tâm tiệc cưới được phép tổ chức dịch vụ cưới hỏi nhưng đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi. 

Các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường... tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách được hoạt động trong nội tỉnh, chỉ sử dụng không quá 50 % số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 1 lần/tuần, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Với các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe du lịch, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố, lái xe, phụ xe phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu...

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng điều chỉnh về cách ly y tế đối với người từ các địa phương về thành phố. 
Người từ các địa phương về Hải Phòng phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ. Những người ở các địa phương thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16/CT-TTg không được ra khỏi nơi đang giãn cách. Trường hợp bất khả kháng, muốn về Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, người cách ly phải tự trả phí.

Đối với những người đến từ các khu vực khác gồm: Những người được công bố khỏi bệnh Covid-19 áp dụng cách ly 7 ngày tại nhà, xét nghiệm âm tính thì kết thúc cách ly; những người tiêm đủ 2 mũi vaccine - cách ly y tế tại nhà 14 ngày. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine thì cách ly tập trung 14 ngày, sau đó cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Người cách ly tự trả phí.

Đối với những người già, trẻ nhỏ, người bệnh lý nặng cần có người chăm sóc thì tự cách ly tại nhà 14 ngày, nếu âm tính thì theo dõi thêm 7 ngày.

Đối với những người trở về từ các địa phương áp dụng chỉ thị 15/CT-TTG và chỉ thị 19/CT-TTg, với người đã tiêm đủ 2 mũi tiêm vaccine và đã qua 14 ngày sẽ thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, tuân thủ 5K; với người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine, thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với những chuyên gia nhập cảnh làm việc tại Hải Phòng, thành phố áp dụng như sau: Đối với người tiêm đủ 2 mũi vaccine qua 14 ngày thì thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, sau đó cách ly y tế tại nơi lưu trú thêm 7 ngày tiếp, nếu âm tính thì kết thúc cách ly; đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vaccine sẽ phải cách ly y tế tập trung 14 ngày, nếu âm tính thì tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú thêm 7 ngày nữa.

Thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan hướng dẫn, xây dựng Bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch đối với các cơ ở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan du lịch ngoài trời. Đồng thời, phấn đấu tiêm phủ mũi 1 cho người dân thành phố nhanh nhất, an toàn, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng cho phép các dịch vụ du lịch, thể thao ngoài trời, tín ngưỡng được hoạt động