Vụ án nổi tiếng

Hai mẹ con cùng lập mưu sát hại "phi công trẻ”

Trâm Anh 04/09/2023 - 18:12

Ngày 1/9, một TikToker nổi tiếng đã bị tuyên phạt án tù chung thân với thời hạn tối thiểu là 31 năm 8 tháng vì tham gia sát hại hai người đàn ông ở Leicester, Anh.

Bản án dành cho Mahek Bukhari, 24 tuổi, và người mẹ, Ansreen Bukhari, người bị kết án tối thiểu 26 năm 9 tháng vì tội giết người.

phi-cong-tre.jpg
Mahek Bukhari (phải) và mẹ Ansreen Bukhari. (Ảnh: Theguardian)

Phiên tòa kéo dài ba tháng tại Tòa án Leicester cho biết hai mẹ con này là cùng một nhóm đã dụ các nạn nhân đến bãi đậu xe Tesco vào tháng 2 năm ngoái trước khi truy đuổi họ với tốc độ lên tới hơn 160 km/giờ.

Theo đó, lúc 1 giờ 30 ngày 11/02/2022, Cảnh sát thành phố Leicester, miền Trung nước Anh nhận được tin báo xảy ra vụ hỏa hoạn trên tuyến cao tốc A46 cạnh khoảnh rừng nhỏ ở khu vực ngoại thành. Lính cứu hỏa và cảnh sát có mặt tại hiện trường gần như lập tức, vì đó chính là khu vực xảy ra cuộc rượt đuổi của 3 chiếc ôtô mà người kêu cứu đã gọi ít phút trước.

Trong xác chiếc xe hơi hiệu Skoda Fabia cháy rụi nằm ven đường có hai thi thể không nhận dạng được. Tuy nhiên, từ cuộc gọi cầu cứu trước đó, cảnh sát tin rằng họ là Saqib Hussain và Mohammed Hashim Ijazuddin. Trong cuộc gọi cầu cứu, Hussain đã kịp nêu địa chỉ nhà mình.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy do bị chiếc ôtô khác đâm rất mạnh từ phía sau nên chiếc Skoda lao ra khỏi mặt đường, bay qua rào chắn, tông thẳng vào gốc cây và gần như gãy đôi. Hai người bên trong chết tại chỗ, chiếc xe bốc cháy.

Cuộc điều tra lập tức được tiến hành ngay tối hôm đó. Tối 10/02/2022, Hussain và Ijazuddin (đều 21 tuổi) lái chiếc Skoda tới chỗ Hussain hẹn gặp người tình, một phụ nữ 46 tuổi tên Ansreen Bukhari. Ansreen Bukhari là mẹ của Mahek Bukhari, cô gái có tới 160.000 người theo dõi trên TikTok và Instagram.

Sáng 11/02/2022, khi cảnh sát tới nhà Bukhari, cả hai mẹ con cho biết tối hôm trước họ lái chiếc Audi TT của mình đi Nottingham, nhưng không theo hướng đường A46.

Mặc dù vậy, băng ghi hình của các camera giao thông trên trục đường A46 và khu vực lân cận cho thấy có cuộc rượt đuổi giữa 3 ôtô: chiếc Skoda màu bạc của Hussain và Ijazuddin bị chiếc Audi TT màu đỏ và chiếc Seat Leon màu xanh lá đuổi theo.

Kiểm tra kỹ, cảnh sát phát hiện, sau nửa đêm, chiếc Skoda đã tới bãi đậu của siêu thị Costo nhưng không dừng lại mà từ từ chạy ra khỏi đó. Đúng lúc này, chiếc Seat Leon, rồi Audi TT bám theo.

Hai chiếc xe trên, đặc biệt là chiếc Audi TT, có vận tốc cao hơn nên phối hợp chặn đầu, ép chiếc Skoda vào lề. Kiểm tra kỹ hai xe, cảnh sát phát hiện vết móp ở đầu chiếc Seat Leon phù hợp với vết hõm ở đuôi xe Skoda vào thời điểm vận tốc trên dưới 130km/giờ. Lúc vọt lên chặn đầu chiếc Skoda, chiếc Audi TT có vận tốc lên đến 160km/giờ.

Các băng ghi hình và tín hiệu GPS của các phương tiện cho thấy, sau khi xảy ra va chạm, chiếc Audi TT và Seat Leon chạy thêm một đoạn nữa rồi quay đầu lưu thông ngược lại ở làn đối diện để kiểm tra hiện trường.

Kết thúc cuộc điều tra, cơ quan công tố cáo buộc hai mẹ con Bukhari tổ chức sát hại Saqib Hussain. Ba năm trước, chàng trai này rơi vào vòng tay tình ái của Ansreen Bukhari. Đầu năm 2022, Ansreen muốn chia tay "phi công trẻ” nhưng Hussain không đồng ý và hăm dọa sẽ gửi ảnh cùng băng hình ghi lại cảnh "nhạy cảm" của hai người cho chồng của Ansreen.

Con gái Ansreen biết chuyện đã nhắn tin "Mẹ cứ để con xử lý” rồi nhờ bạn là Rekhan Karwan (28 tuổi) ra tay. Karwan tuyển thêm 5 người nữa và tất cả đã cùng hắn tham gia cuộc rượt đuổi.

Ansreen đứng ra thương lượng với Hussain là sẽ bồi thường 3.000 bảng Anh để anh này chia tay trong im lặng; đồng thời đặt cuộc hẹn trao tiền, lấy lại ảnh và băng hình. Hussain rủ Ijazuddin đi cùng và án mạng xảy ra.

Trong tuyên bố được đọc trước tòa, cha của Ijazuddin, Sikandar Hayat, nói: “Trái tim tôi đã bị bóp nát và không ai trong chúng tôi có thể có lại cuộc sống như trước. Tất cả những gì chúng tôi còn lại là những kỷ niệm về đứa con trai yêu dấu của mình. Họ đã bỏ mặc nó và bạn bị thiêu trong chiếc xe nát bép”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con cùng lập mưu sát hại "phi công trẻ”