Tin địa phương

Hải Dương: Triển khai dứt điểm công tác GPMB Khu công nghiệp Đại An mở rộng

N.T.D 01/03/2024 - 10:39

Ngày 29/2, trong cuộc họp về tiến độ, khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Đại An mở rộng, giai đoạn 2 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu các Sở, ngành, UBND huyện Cẩm Giàng cần khẩn trương triển khai dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương đã nhấn mạnh: Hải Dương đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để thu hút đầu tư tại các khu công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi đối với nhà đầu tư thứ cấp.

Vì vậy, UBND huyện Cẩm Giàng cần khẩn trương triển khai dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư, sớm triển khai thi công bảo đảm các mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND huyện Cẩm Giàng phối hợp với các Sở, ngành liên quan, quyết tâm giải phóng mặt bằng, bàn giao đất cho chủ đầu tư trong tháng 3/2024.

Lưu ý triển khai công tác giải phóng mặt bằng phải bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch và công bằng; tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân nắm bắt thông tin về vai trò, lợi ích của dự án, quá trình triển khai các bước bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình xây dựng phương án bồi thường thực hiện giải phóng mặt bằng, bám sát các quy định của Luật Đất đai và nghị định của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Sau khi kiểm đếm liên quan đến các hộ gia đình, cần thực hiện công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được, phối hợp thực hiện.

Trên cơ sở các quy định của pháp luật, tình hình thực tế, áp dụng mức hỗ trợ cho người dân ở mức cao nhất. Sau khi thực hiện theo đúng quy định, kết hợp vận động tuyên truyền cho người dân hiểu được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà người dân vẫn không đồng thuận thì kiên quyết thì xây dựng kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Hải Dương đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan để có câu trả lời cho người dân khi so sánh chế độ, chính sách với một số dự án tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương.

Về Khu công nghiệp Đại An mở rộng, giai đoạn 2:

Hiện có tổng diện tích 227ha do Công ty TNHH Một thành viên Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đại An làm chủ đầu tư. Theo định hướng, đây là khu công nghiệp đa ngành, không bố trí công nghiệp nặng, công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm. Doanh nghiệp đầu tư sản xuất trong khu công nghiệp phải có dây chuyền công nghệ tiên tiến. Đồng thời, phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn.

Khu công nghiệp Đại An mở rộng (giai đoạn 2) đang trong giai đoạn hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện nay, vẫn còn khoảng 76ha chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng do các hộ dân chưa đồng thuận mức giá bồi thường, có ý kiến so sánh với một số dự án giải phóng mặt bằng tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Triển khai dứt điểm công tác GPMB Khu công nghiệp Đại An mở rộng