Hải Dương phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19

Thảo Nguyên| 02/02/2021 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất tại Hải Dương tập trung ở TP Hải Dương, TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn.

Chiều 2/2, ông Hoàng Văn Huỳnh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, đơn vị này vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 8 trường hợp. 8 bệnh nhân này chưa được Bộ Y tế công bố, cấp mã bệnh nhân quốc gia.

Các bệnh nhân được ghi nhận dương tính mới gồm 2 người ở ổ dịch TP Chí Linh, 3 trường hợp trú tại Kinh Môn và 3 người còn lại ở TP Hải Dương.

vid20.jpg
Hải Dương tiếp tục mở rộng xét nghiệm các trường hợp liên quan ca nhiễm Covid-19.

Ngay trong chiều 2/2, lực lượng chức năng đang truy vết lịch sử di chuyển, tiếp xúc và cách ly các trường hợp liên quan những bệnh nhân này.

Như vậy, tổng số ca Covid-19 tính từ ngày 28/1 đến nay tại Hải Dương là 215 (Bộ Y tế đã công bố 207 ca).

Toàn tỉnh ghi nhận 32 ổ dịch, tập trung ở Chí Linh, Kim Thành, Nam Sách, Kinh Môn, TP Hải Dương, Ninh Giang, Cẩm Giàng.

Sáng nay, UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện ma tuý.

Các chuyên gia nhận định đợt dịch lần này phức tạp, số ca mắc tăng nhanh chóng và lây trong thời gian ngắn. Đặc biệt, ổ dịch ở Chí Linh, Hải Dương, có liên quan tới biến chủng SARS-CoV-2 ở Anh với tốc độ lây nhiễm tăng tới 70%.

Hiện 10 tỉnh thành xuất hiện ca nhiễm cộng đồng liên quan đến cụm dịch mới, số ca nhiễm đã công bố gồm: Hà Nội 19 ca, Hải Dương 206 ca, Quảng Ninh 30 ca, Gia Lai 6 ca, Bắc Ninh 3 ca, Hòa Bình 2 ca, Bình Dương 2 ca, TP.HCM, Hải Phòng và Bắc Giang mỗi nơi 1 ca.

Để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19