Hải Dương: Giữa tâm dịch, một gia đình bị khủng bố bằng “chất bẩn” ngày 30 Tết

Việt Phương - Đình Quế| 11/02/2021 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc xảy ra vào khoảng 0h8’ ngày 11/2, tại số 120 đường Vạn Đức, khu 7 phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Theo trình bày của anh Vũ Bình Phương (SN1982, trú tại địa chỉ trên), vào thời điểm trên có 4 đối tượng lạ mặt, bịt kín mặt đi 2 xe gắn máy đã ném chất bẩn (dầu nhớt và trứng thối) vào khuôn viên nhà của gia đình.

Sau đó các đối tượng này lên xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Vụ việc gây hậu quả: vỡ kính lan can tầng 2, toàn bộ chất bẩn bám vào toàn bộ phần mặt tiền, cổng, cửa, bể cá Koi... ước tính thiệt hại hơn 10 triệu đồng tại gia đình anh Phương.

2(2).jpg
Các đối tượng bịt mặt ném chất bẩn vào nhà anh Phương vào rạng sáng 11/2 (Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh gia đình).

Trước đó, cũng theo thông tin từ anh Phương, vào 11h42 phút ngày 12/1, gia đình anh cũng bị 4 đối tượng lạ mặt đi trên 2 chiếc xe gắn máy ném chất bẩn vào nhà. Anh Phương đã trình báo sự việc lên Công an Phường Phú Thứ và Công an thị xã Kinh Môn.

Mặc dù vụ việc xảy ra đã được các ngành chức năng, gồm chính quyền địa phương, Công an phường, Công Thị xã và Viện kiểm sát Thị xã Kinh lập biên bản thống kê thiệt hại về tài sản, nhưng đến nay vụ việc chưa được giải quyết.

Sau đó, anh Phương đã có đơn “kêu cứu” gửi các cơ quan chức năng của thị xã Kinh Môn với nội dung: Vào khoảng cuối năm 2019 qua một số mối quan hệ tôi có quen và biết được một nhóm đối tượng cụ thể là người có tên Mạnh (Mạnh Minh) có địa chỉ tại phường An Sinh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Sau đó, Mạnh có điện cho tôi và rủ tôi chơi bóng đá và Mạnh có cho người tên Đạt điện thoại, hướng dẫn tôi cách chơi. Khoảng 3 tháng sau, nhóm này thông báo số tiền tôi thua nợ là hơn 3 tỷ đồng. Từ năm 2019 đến nay, cá nhân tôi và gia đình đã phải đi vay mượn để trả cho chúng (số tiền đã trả là 2,7 tỷ đồng). Hiện, gia đình tôi không còn khả năng chi trả, phải sang nhượng đất cát cho chúng. Số tiền còn lại, tôi đã thỏa thuận sẽ trả khi vực lại kinh tế trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đến nay anh Mạnh đã nhiều lần điện và đe dọa đến tính mạng của cá nhân tôi và gia đình tôi. Thậm chí, chúng cho người mang theo hung khí và đập phá gia đình tôi. Cũng Liên quan đến nội dung trên, anh Phương đã có đơn trình báo đến cơ quan công an thị xã Kinh Môn và viện kiểm sát thị xã Kinh Môn. Công an Thị Xã Kinh Môn đã cho tiến hành giám định thiệt hại, nhưng sự việc xảy ra từ ngày 12/1/2021 đến nay, anh Phương chưa nhận đươc phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng.

3.jpg
1(3).jpg

Việc ném chất bẩn khủng bố gây thiệt hại hơn về kinh tế và khiến gia đình anh Phương hết sức lo lắng, hoang mang

Đến ngày 11/2, sự việc lại tiếp tục xảy ra. Được biết, gia đình anh Phương có 3 con nhỏ đang độ tuổi đến trường. Các sự việc liên tiếp xảy ra khiến gia đình hoang mang, rất lo sợ, không giám đưa các cháu đến trường... Trao đổi với PV Báo Công lý, Thiếu tá Trịnh Văn Ân, Trưởng Công an phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn cho biết, các đối tượng ở nơi khác đến nên rất khó trong việc nắm bắt di biến động của các đối tượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên để xác minh, điều tra theo đúng quy trình.

Trưa 11/2, theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh, Trưởng Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) xác nhận, đơn vị đã nắm được sự việc và đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Giữa tâm dịch, một gia đình bị khủng bố bằng “chất bẩn” ngày 30 Tết