Hà Tĩnh: Truy đuổi lâm tặc như phim hành động

Bá Mạnh| 15/01/2018 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện lực lượng chức năng chặn đón, lâm tặc liền tăng ga lạng lách bỏ chạy. Khoảng hơn 20 km đeo bám, chiếc xe chở gỗ lậu buộc phải dừng lại sau khi đâm vào xe của hạt kiểm lâm phối hợp truy bắt.

Ngày 15/1, thông tin từ đội kiểm lâm cơ động - Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê bắt giữ một xe ô tô chở gỗ lậu, thu giữ khoảng hơn 1 m3 gỗ gồm các loại gỗ lim (nhóm II) và trẹo (nhóm VI) không có dấu búa kiểm lâm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Trước đó, vào khoảng 5h 30’ sáng 15/1, nhận được tin báo có xe gỗ lậu mang BKS 16K-6395 đang lưu thông, Đội kiểm lâm cơ động Hà Tĩnh đã nhanh chóng chặn đón tại cầu Địa Lợi (xã Hà Linh, huyện Hương Khê).

Hà Tĩnh: Truy đuổi lâm tặc như phim hành động

Sau khoảng hơn 20 km truy đuổi, lực lượng chức năng mới dừng được xe của lâm tặc.

Phát hiện lực lựng kiểm lâm, chiếc xe chở gỗ lậu đã lao thẳng, đâm vào ô tô của kiểm lâm để tháo bỏ chạy.

Không để các đối tượng trốn chạy, lực lượng kiểm lâm truy đuổi, đeo bám thì chiếc xe chở gỗ lậu luôn lạng lách, đánh võng ngăn xe kiểm lâm vượt lên. Khi đến trạm xăng dầu Truông Bát (xã Hà Linh) thì chiếc ô tô chở gỗ bất ngờ quay đầu chạy ngược về hướng đường Hồ Chí Minh. 

Hà Tĩnh: Truy đuổi lâm tặc như phim hành động

Lực lượng chức năng thu giữ khoảng 1 m3 khối gỗ Lim và Trẹo.

Đội kiểm lâm cơ động đã thông báo cho Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê phối hợp chặn đón chiếc xe của lâm tặc manh động này. Khi chạy đến địa phận xã Hương Long (huyện Hương Khê), chiếc xe chở gỗ bị xe của Hạt kiểm lâm chặn đón, chúng buộc phải dừng lại sau khi tông vào xe của Hạt kiểm lâm. Tại đây, 2 người đàn ông trên xe đã mở cửa và tẩu thoát, bỏ lại xe cùng gỗ trên xe.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định người lái chiếc xe tô BKS 16K-6395 trên tên là Quyền (khoảng trên 40 tuổi) trú xã Hương Liên (huyện Hương Khê), đã thực hiện vụ vận chuyển gỗ cùng với một thanh niên khác chưa rõ danh tính. Số gỗ trên xe được xác định khoảng hơn 1 m3 gồm gỗ Lim (nhóm II) và Trẹo (nhóm VI) không có dấu búa kiểm lâm và giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Truy đuổi lâm tặc như phim hành động