Hà Tĩnh: Một lao động tử nạn trên biển Đài Loan

Bá Mạnh| 10/07/2017 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên địa bàn xã Kỳ Giang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có một người đi lao động và bị tử vong ở Trung Quốc. Nạn nhân được xác định là anh Đào Sỹ Hùng (30 tuổi, ở thôn 8, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh).

Trao đổi với PV, ông Đào Hữu Thiên (55 tuổi) bố nạn nhân Hùng cho biết, tháng 3/2017, anh Hùng thông qua người bạn đã cùng một nhóm người khác ở các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang, Hải Phòng liên lạc với nhau rồi cùng tập trung ra Hà Nội. Sau đó đi theo một người ở Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để được đưa sang Trung Quốc làm việc. Sau khi sang Trung Quốc, đến chiều 31/3, anh gọi điện về bảo chuẩn bị xuống tàu sang Đài Loan để làm việc nhưng kể từ đó anh Hùng cũng bặt vô âm tín.

Hà Tĩnh: Một lao động tử nạn trên biển Đài Loan

Ông Đào Hữu Thiên, bố nạn nhân Hùng trao đổi với PV.

Đến cuối tháng 5/2017, gia đình nhận được thông tin chuyến tàu người lao động Việt Nam gặp nạn trên vùng biển Trung Quốc. Sau đó là điện thoại của một người ở Quảng Bình vừa nhận thi thể người thân trên chuyến tàu gặp nạn trở về thông báo có 13 thi thể được tìm thấy chưa ai nhận về, trong đó có người giống với anh Hùng và bảo liên hệ để nhận dạng, đón thi thể về an táng.

Nghe hung tin, gia đình anh Hùng liên hệ và ra Bộ Ngoại giao 4 lần để nắm thông tin. Các thi thể khi được phát hiện không còn nguyên vẹn nên cơ quan chức năng thông báo lấy mẫu AND người thân để nhận dạng, mãi đến ngày 6/7, gia đình mới đưa tro cốt anh Hùng về quê mai táng.

Hà Tĩnh: Một lao động tử nạn trên biển Đài Loan

Giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân Hùng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó trên mạng xã hội lan truyền thông tin có 23 lao động quê Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Giang liên lạc với nhau rồi cùng tập trung ra Hà Nội. Sau đó, mỗi người đóng một khoản tiền từ 40 đến 50 triệu đồng cho một người ở Bắc Giang để được đưa sang Trung Quốc làm việc. Sau khi sang Trung Quốc, đến chiều 31/3, họ mua một con tàu biển cũ để đi sang lãnh thổ Đài Loan làm việc. Tuy nhiên, khi ra giữa eo biển thì tàu bị nạn và mất tích.

Sáng 6/7, thông tin từ Phòng Việc làm – An toàn Lao động – Bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh cho biết: "Đến thời điểm này, phòng vẫn chưa nhận được thông tin về việc có lao động người Hà Tĩnh bị thiệt mạng ở Trung Quốc".

Trong khi đó, 1 nguồn tin cho hay có 4 người ở Nghệ An và 1 người ở Hà Tĩnh bị tử vong trong vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Một lao động tử nạn trên biển Đài Loan