Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thu Hường| 22/05/2021 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn 1 ngày nữa, là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệp kỳ 2021 - 2026 chính thức bắt đầu. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các địa phương ở Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng phương án, kịch bản chi tiết bảo đảm cho ngày hội bầu cử diễn ra thành công, an toàn.

Những ngày nay, trên các tuyến đường, ngõ xóm từ thành phố đến nông thôn Hà Tĩnh đều ngập tràn không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng ngày hội toàn dân. Khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được trang trí rực rỡ trên các tuyến đường, trụ sở UBND các xã, phường và nhà văn hóa khu dân cư. Mọi điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội lớn được tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp trong điều kiện tốt đẹp.

anh-1.jpg
Bí thư Huyện uỷ Thạch Hà Nguyễn Thị Nguyệt đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thạch Ngọc.

Tại huyện Thạch Hà, từ nhiều ngày nay các điểm bỏ phiếu đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cổ động, biểu ngữ thông tin về cuộc bầu cử. Tại các xã như Thạch Long, Thạch Ngọc, Thạch Thắng, Ngọc Sơn, Tân Lâm Hương... nhiều cụm chữ nổi, cụm mô hình, pa nô 4 mặt, pa nô cỡ lớn tuyên truyền bầu cử được lắp đặt. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ Tổ quốc, cờ phướn nhiều màu sắc rất bắt mắt.

anh-2.jpg
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử cơ bản đã hoàn tất

Ở các khu vực bỏ phiếu, cán bộ thôn và người dân đang trang trí những hạng mục cuối cùng như: dán chỉ dẫn các khu vực bỏ phiếu; hoàn thiện vách ngăn khu vực ghi phiếu; ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng tại các điểm bầu cử, sắp xếp khu vực sát khuẩn y tế phòng chống dịch Covid-19…

Huyện Can Lộc tổ chức các đoàn xe hoa chạy khắp các tuyến đường tuyên truyền bầu cử cũng như các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

anh-3.jpg
Các cử tri đã đến tìm hiểu về danh sách các ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các điểm bỏ phiếu.

Sáng ngày 21/5, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử số 2 tại thôn Châu Long, xã Kỳ Châu và điểm bầu cử số 4, thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang. Tại các nơi kiểm tra, Chủ tịch tỉnh yêu cầu địa các phương chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử. Trong quá trình bầu cử phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Đặc biệt, các địa phương và lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, chủ động phương án xử lý khi có các tình huống phát sinh trong quá trình bầu cử.

anh-4.jpg
Ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử số 2 tại thôn Châu Long, xã Kỳ Châu.

Những ngày qua, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử gắn với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân thông qua nhiều hình thức khác nhau. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu cũng như phương án bỏ phiếu đối với các cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà, cơ sở cách ly tập trung.

Tại khu cách ly y tế tập trung của tỉnh ở khu ký túc xá của Công ty Mitraco (phường Kỳ Thịnh) sẽ có 500 cử tri, bao gồm lực lượng đang làm nhiệm vụ và các công dân đang thực hiện cách ly y tế sẽ tham gia bầu cử. Theo kịch bản, tổ y tế sẽ mang hòm phiếu đến tận 96 phòng ở của công dân đang thực hiện cách ly theo hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 của Bộ Nội vụ và quy trình phòng, chống dịch của ngành y tế.

anh-5.jpg
Huyện Can Lộc tổ chức các đoàn xe hoa tuyên truyền bầu cử và yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Khu vực bỏ phiếu số 6 phường Kỳ Long (Thị xã Kỳ Anh) nằm trong khuôn viên dự án Khu liên hợp Gang thép và cảng Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS). Địa điểm bỏ phiếu được bố trí ngay trước khu ký túc xá công nhân, rất thuận tiện cho các cử tri đi bỏ phiếu trước hoặc sau khi bước vào công xưởng.

Theo thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Tĩnh, ngày 23-5, sẽ có 933.381 cử tri ở Hà Tĩnh tham gia bỏ phiếu bầu bảy đại biểu Quốc hội khóa XV, 54 đại biểu HĐND tỉnh, 418 đại biểu HĐND huyện và 5.011 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 20212026. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được hoàn tất, bảo đảm đúng quy trình và tiến độ theo quy định.

anh-6.jpg
Cán bộ ý tế phát phiếu cử tri cho công dân tại điểm cách ly


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho ngày hội lớn