Hạ tầng đồng bộ, công nghiệp tăng trưởng bứt phá thúc đẩy BĐS Bình Phước

Minh Khang| 09/05/2021 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với sự phát triển kinh tế địa phương đang bước vào chu kỳ phát triển, hạ tầng Bình Phước đang được đầu tư mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc của lượng lớn công nhân, chuyên gia, nhà đầu tư. Chính vì vậy nhu cầu bất động sản địa phương có sức cầu cũng ngày càng lớn.

Bình Phước, tỉnh có nhiều lợi thế

Bình Phước thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chiến lược, cạnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế năng động nhất cả nước. Chỉ hơn 2 tiếng di chuyển để đến các sân bay, cụm cảng quốc tế Tân Sơn Nhất, Long Thành, Cái M é p, Thị Vải. Tỉnh có hạ tầng giao thông tương đối thuận lợi, kết nối với Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam bộ thông qua quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường ĐT 741.

Vì thế, nhiều “ông lớn” đã chọn Bình Phước làm mạch nối giao thương kéo dài đến TP Hồ Chí Minh. Trong những năm gần đây, Bình Phước có tốc độ phát triển nhanh, nhiều doanh nghiệp lớn đổ bộ đầu tư như VinGroup, Becamex IDC, Đại Nam, FLC, Era Group, Cát Tường Group, Tập đoàn Deanshoes, MDF VRG Dongwha, C&T Vina, Tập đoàn Kim Tín... góp phần tăng thêm giá trị cạnh tranh cho địa phương. Ngoài ra còn rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan... đầu tư về đây.

Bản đồ quy hoạch cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

Lĩnh vực đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông được xem là điểm nghẽn mà Bình Phước cần tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các mục tiêu quan trọng khác của tỉnh. Hàng loạt công trình hiện đại được xây dựng, hệ thống giao thông kết nối Bình Phước với các tỉnh công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai và trung tâm kinh tế lớn nhất nước là TP Hồ Chí Minh ngày càng trở nên thuận tiện với những tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, cao tốc Đồng Phú – Bình Dương, tỉnh lộ 741, 753, 756, đường sắt,…

Dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành là một điểm nhấn. Đây được xem là dự án làm đường quy mô lớn nhất từ trước đến nay của cả Bình Phước và Bình Dương, với kinh ph í hơn 24 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, các dự án đường sắt, đường nối với Đồng Nai, quy hoạch các tuyến đường hành lang phía Đông và phía Tây. Khi các tuyến đường được hoàn thiện sẽ mang lại cú hích phát triển cho địa phương.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng Bình Phước đang phát triển và thay đổi từng ngày, có vị trí giao thông quan trọng, là một trong những trung tâm cây công nghiệp của vùng Đông Nam bộ, có tiềm năng phát triển nông sản hàng hóa và du lịch. Ông nhấn mạnh tỉnh cần phát huy tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư và phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh công nghiệp, thuộc nhóm các tỉnh phát triển nhanh.

Bình Phước được định hướng trở thành vùng kinh tế trọng điểm hàng đầu Đông Nam Á, trong đó TP Hồ Chí Minh là trung tâm. Hiện tỉnh có nhiều khu công nghiệp như Khu công nghiệp Hàn Quốc, khu công nghiệp của Tập đoàn Cao su, Khu công nghiệp Becamex - BP 5.000 ha... thu hút một lượng lớn nhân công và các chuyên gia về đây làm việc, sinh sống.

Đô thị Đồng Xoài - Chơn Thành - Đồng Phú sẽ là tam giác phát triển

Sự phát triển kinh tế, xã hội và gia tăng các các khu công nghiệp lớn kéo theo sự dịch chuyển của các chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc tại Bình Phước ngày càng gia tăng, đó là động lực quan trọng trong việc phát triển thị trường bất động sản. So với các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh như Long An, Bình Dương hay Đồng Nai, Bình Phước có xuất phát điểm chậm nhịp hơn. Do đó, khi các địa phương khác đã bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định, tốc độ phát triển bão hòa, thì Bình Phước mới bắt đầu bước vào giai đ oạn phát triển. Nhưng với lợi thế đi sau sẽ giúp Bình Phước có được những kinh nghiệm “vàng” trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế xã hội.

KCN Becamex Chơn Thành - Dự án trọng điểm của Bình Phước

Bên cạnh công nghiệp, hạ tầng tại Bình Phước cũng đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.Lĩnh vực phát triển đô thị do đó được Bình Phước sớm xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên với những đánh giá cụ thể ở từng khu vực. Theo đó, Bình Phước xác định chú trọng tính kết nối vùng tạo thành chuỗi đô thị, hỗ trợ và thúc đẩy nhau phát triển. Đô thị Đồng Xoài - Chơn Thành - Đồng Phú sẽ là tam giác phát triển.

Theo ghi nhận, thời gian qua nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành địa ốc đã đặt chân đến Bình Phước với loạt dự án quy mô khủng, được quy hoạch với nhiều tiện ích.Thành phố Đồng Xoài là đơn vị hành chính loại 1 của Bình Phước, là trung tâm kinh tế tài chính của tỉnh Bình Phước, có các tuyến giao thông huyết mạch là điểm giao thương giữa Đông, Tây Nam Bộ với Tây Nguyên như quốc lộ 14, đường vành đai phía Nam, cao tốc, đường tỉnh lộ... phân nhánh dày nhất tỉnh. Nơi đây dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế của tỉnh và khu vực Chơn Thành, Đồng Phú, Biên Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương)… Đồng Xoài hiện có: Dự án Khu dân cư Cát Tường Phú Hưng của Cát Tường Group, Tà Bế Gold City, The Light City của Cty BĐS Thành Phương.

Công ty TNHH Dầu khí - Xây dựng - Địa ốc Nhân Thuận Thiên là đơn vị phát triển Dự án Khu dân cư Honey Moon Residential

Đồng Phú và Chơn Thành là 2 tuyến phát triển tầm nhìn và định hướng từ nay đến 2030. Becamex đã đặt chân đến Bình Phước triển khai nhiều dự án, điển hình là dự án KCN Becamex - Bình Phước (huyện Chơn Thành) quy mô 4.600 ha, trong đó khoảng 2.400ha đất KCN và 2.200ha đất dịch vụ và đô thị, tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD.

Riêng huyện Đồng Phú, thế mạnh khi nằm ngay trên trục lộ ĐT753, tạo nên điểm giao cắt giữa ĐT741 và quốc lộ 14 đi qua thành phố Đồng Xoài. Vì thế, giá đất trong vùng này không ngừng tăng từ 10 - 12%. Nếu như những năm trước thị trường Đồng Xoài là tâm điểm của nhà đầu tư, đến hiện tại các quỹ đất dần hạn hẹn, nguồn cung giảm. Thị trường bất động sản có xu hướng dời về Đồng Phú. Các dự án ở Đồng Phú vì thế càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt với các dự án có tính đi trước đón đầu. Đáng chú ý có thể kể đến Dự án khu dân cư Honey Moon Residential của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Đồng Phú – Indochine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ tầng đồng bộ, công nghiệp tăng trưởng bứt phá thúc đẩy BĐS Bình Phước