Hà Nội tuyên tương HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Bùi Trà My| 27/05/2022 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/5, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh thành tích của thể thao Hà Nội tại SEA Games 31 là những phần thưởng cao quý, xứng đáng với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội. Bên cạnh đó để có được kết quả này còn là sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mức của gia đình và người thân các vận động viên, huấn luyện viên.

picture2.png

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Lễ tuyên dương.

Điểm lại thành tích, cống hiến của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, các vận động viên Hà Nội đoạt 151/446 huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam (chiếm tỉ lệ 33,85%) với 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ. Trong đó đã có 5 vận động viên Hà Nội liên tiếp phá vỡ kỉ lục của chính mình vừa xác lập tại Đại hội và xác lập 5 kỉ lục mới tại SEA Games 31, nhiều vận động viên đoạt từ 2 HCV trở lên tại Đại hội…

picture3.png

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội trao bằng khen cho các HLV, VĐV.

Với mục tiêu xây dựng thể thao phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội có thể phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững hơn xứng đáng với sự kì vọng, tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và tầng lớp nhân dân Thủ đô, Bí thư Hà Nội đề nghị các cấp, ngành từ thành phố đến cơ sở cần tạo điều kiện, dành nhiều hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.

Đối với các HLV, VĐV yêu cầu phải khiêm tốn, không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với thành tích đã đạt được, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

picture4.png

Lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND TP Hà Nội và các HLV, VĐV chụp ảnh lưu niệm.

Tại lễ tuyên dương khen thưởng, các HLV, VĐV có thành tích sẽ được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội kèm tiền thưởng dự kiến là 55 triệu đồng/HCV, 30 triệu đồng/HCB, 25 triệu đồng/HCĐ. Đối với các HLV có VĐV đạt huy chương, mức khen thưởng bằng 50% so với mức khen thưởng VĐV.

Ngoài ra, 124 VĐV, HLV đạt HCV được khen thưởng đột xuất theo quy định của HĐND TP với mức 4,5 triệu đồng/người, 7 VĐV phá kỉ lục SEA Games mỗi người được thưởng 20 triệu đồng. Các VĐV còn được khen thưởng từ nguồn xã hội hóa với mức: 10 triệu đồng/HCV, 5 triệu đồng/HCB, 3 triệu đồng/HCĐ.

Bên cạnh đó, TP Hà Nội cũng khen thưởng cho Đoàn Thể thao Hà Nội tham gia thành viên Đoàn thể thao quốc gia 3 tỉ đồng, trong đó tặng các VĐV, HLV, cán bộ quản lí, lãnh đạo 5 triệu đồng/người (không tính các VĐV, HLV đã được khen thưởng các mức nêu trên). Tổng số tiền được trao cho các Đoàn Thể thao Hà Nội tại lễ tuyên dương, khen thưởng là hơn 17,4 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên tương HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31