Đời sống

Hà Nội: Trưng cầu giám định nhiều túi 'kẹo lạ' khiến 11 học sinh nhập viện

Việt An 01/12/2023 - 08:20

Bước đầu xác định có 11 học sinh THCS ở Hà Nội có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài. Hiện cơ quan Công an đã thu giữ các loại kẹo này để giám định thành phần.

Đau đầu, buồn nôn sau 45 phút ăn “kẹo lạ”

Liên quan đến thông tin phản ánh có một số học sinh trên địa bàn Hà Nội có biểu hiện ngộ độc nghi do ăn kẹo có xuất xứ không rõ ràng, chiều 30/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã kiểm tra, xác minh ở tất cả đơn vị, trường học trên địa bàn Thủ đô.

Theo kết quả xác minh ban đầu, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết có 11 học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Quý Đức, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi ăn cùng một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài.

keo-la.jpg
Cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều túi kẹo lạ có chữ nước ngoài để trưng cầu giám định

Trước vấn đề này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Còn theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Quý Đức, vào hồi 13h40 ngày 29/11, phòng y tế nhà trường tiếp nhận 11 học sinh (gồm 10 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn.

Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đi đến trường, các học sinh này mua một loại kẹo (không rõ nguồn gốc, vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và cùng chia nhau ăn. Sau khi học sinh ăn xong khoảng 45 phút thì có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, nhà trường phối hợp với trạm y tế phường đưa các học sinh tới trạm y tế để khám và theo dõi. Hiện tại, sức khỏe của các em đã ổn định.

Đã thu giữ 66 gói “kẹo lạ” có chữ nước ngoài

Được biết, sau khi xảy ra sự việc trên địa bàn, UBND phường Đại Mỗ đã có văn bản báo cáo UBND quận Nam Từ Liêm. UBND phường đã chỉ đạo Công an phường phối hợp đội hình sự, đội ma tuý đến cửa hàng tại số 19/8 Q.T kiểm tra, thu giữ 66 gói nilon màu xanh có hình gấu, quả đào, dâu tây, coca, ô mai; bên ngoài bao bì có nhãn hiệu nước ngoài. Công an phường Đại Mỗ đang chờ trưng cầu giám định.

Bên cạnh đó, UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo trạm y tế phường theo dõi sức khỏe các học sinh, kịp thời báo cáo khi có phát sinh. Đồng thời chỉ đạo nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, phụ huynh học sinh không ăn các thực phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, không bảo đảm vệ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trưng cầu giám định nhiều túi 'kẹo lạ' khiến 11 học sinh nhập viện