Hà Nội triển khai dự án mở rộng lòng đường Liễu Giai

Nhật Vũ | 14/07/2021 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo phương án rào chắn, tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công điều chỉnh kích thước dải phân cách để mở rộng mặt đường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội).

Theo kế hoạch, hơn 1km đường Văn Cao - Liễu Giai sẽ được rào chắn để thi công xén dải phân cách, mở rộng lòng đường, với kích thước chiều dài là 390m và mỗi bên rộng khoảng 6m. Công trình sẽ được triển khai trong khoảng 3 tháng và hoàn thành vào ngày 9/10.

mo-rong-duong.jpg
Đoạn đầu phố Liễu Giai, nơi giao cắt với đường Đội Cấn và nối với đường Văn Cao đã bắt đầu được quây tôn - Ảnh: Internet 

Đơn vị thi công cũng cho biết quá trình thi công sẽ rào chắn bằng hàng rào tôn với kích thước chiều dài 400m, chiều cao 2m, chiều rộng (chân rào chắn cách mép vỉa dải phân cách hiện trạng) 0,5m. Chiều rộng mặt đường còn lại cho các phương tiện lưu thông mỗi bên đường Liễu Giai trung bình 9,5m.

duong-lieu-giai.jpg
Một đoạn đường Liễu Giai nhìn từ trên cao nhìn xuống - Ảnh: Internet 

Đồng thời, sở GTVT cũng yêu cầu trong thời gian thi công, phải bố trí biển báo, rào chắn, đèn cảnh báo ban đêm và người hướng dẫn, phân luồng giao thông tại khu vực thi công và cảnh báo từ xa cho các phương tiện giao thông, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Các phương tiện giao thông đường bộ vẫn lưu thông bình thường trên hai chiều đường. Nhưng phương tiện ô tô sẽ không được dừng, đỗ trên đường Liễu Giai cả hai chiều. 

Đến thời điểm hiện nay, đoạn đầu phố Liễu Giai, nơi giao cắt với đường Đội Cấn và nối với đường Văn Cao đã bắt đầu được quây tôn. Những cây cọ có tuổi đời vài chục năm sắp tới cũng sẽ phải chuyển đi nơi khác để nhường cho dự án mở rộng lòng đường.

Giống như những con đường chạy trong trung tâm thủ đô khác, tuyến đường Liễu Giai cũng  chịu cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào mỗi giờ cao điểm. Do vậy, sau khi hoàn thành việc mở rộng, tuyến đường sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và đem lại mỹ quan cho thành phố hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai dự án mở rộng lòng đường Liễu Giai