Hà Nội: Tiết giảm hoạt động đón Giáng sinh tại các trường học

Minh Anh| 15/12/2022 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm nay, các trường không tổ chức lễ Giáng sinh, chỉ tạo không khí chào đón năm mới 2023 trong lớp học, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, nhiều trường đã cắt hết các hoạt động tạo không khí lễ hội trước ngày lễ Giáng sinh.

Mọi năm, cứ đến dịp noel, năm mới dương lịch nhiều trường tại Hà Nội tổ chức trang trí hoành tráng và có nhiều hoạt động vui chơi dành cho học sinh. 

Đây được gọi là mùa lễ hội đồng thời là dịp chuẩn bị tổng kết một học kỳ nên nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho các em học sinh cũng diễn ra sôi nổi.

lop_hoc_1.jpg
Năm nay, tại nhiều trường học ở Hà Nội, hoạt động đón lễ Giáng sinh sẽ thực hiện gọn nhẹ và đơn giản. (Ảnh minh họa)

Riêng năm nay, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm nay, các trường không tổ chức lễ Giáng sinh, chỉ tạo không khí chào đón năm mới 2023 trong lớp học, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chính vì vậy, nhiều trường đã chủ động cắt hết các hoạt động tạo không khí lễ hội trước ngày lễ Giáng sinh. Thậm chí, có trường không trang trí cây thông ở lớp học. Mọi hoạt động sẽ chỉ gói gọn trong những tiết học tiếng Anh trên lớp.

Lễ Giáng sinh năm nay, học sinh chỉ có thể tìm hiểu hình ảnh liên quan qua màn hình. Nhà trường cũng đã quyết định tổ chức lễ hội gói gọn trong 2 ngày, thay vì chục ngày như trước đây và không thực hiện trang trí lớp học.

Chị Đào Thị Tuyết, hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Mọi năm đến dịp lễ giáng sinh hay năm mới là hội phụ huynh sẽ được đến trang trí lớp cho các con, tổ chức tiệc buffel ngọt cũng như các trò chơi tại lớp. Nhưng năm nay các hoạt động đều không được làm. Ban phụ huynh chỉ có thể chuẩn bị những phần quà và nhờ cô giáo chủ nhiệm tặng các con thôi."

Nhưng cũng không vì thế mà không khí lễ hội kém náo nhiệt. Vì chính bản thân các con cũng háo hức và tự làm những đồ vật như chiếc nơ, chiếc tất nhỏ để gửi đến các bạn không may mắn.

Hoặc gửi những đồ vật mang niềm ước tới ông già noel để có một mùa lễ hội an lành và gặp điều tốt đẹp trong năm mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tiết giảm hoạt động đón Giáng sinh tại các trường học