Đời sống

Hà Nội sẽ mở cửa biệt thự 49 Trần Hưng Đạo đón khách

N.T.D 24/01/2024 - 13:37

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sẽ mở cửa biệt thự 49 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đón khách tham quan từ 26/1 với hoạt động trưng bày đầu tiên về quá trình trùng tu, cải tạo ngôi biệt thự.

Ngoài ra, còn giới thiệu một số hiện vật như cấu kiện gỗ cũ của ngôi biệt thự, đôi găng tay của người thợ.

Ngôi biệt thự là một kiến trúc Pháp điển hình của Hà Nội. Chúng tôi muốn người dân và du khách hiểu hơn về những kiến trúc đặc trưng làm nên vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội.

Những hình ảnh, hiện vật trưng bày lần này sẽ giúp người dân và du khách hiểu hơn quá trình mà các kiến trúc sư, chuyên gia của Việt Nam và Pháp đã nỗ lực tôn tạo, tu bổ ngôi biệt thự theo kiến trúc cũ.

quqwfrqqr.jpg
Ảnh minh họa.

Cùng với hoạt động mở cửa, trưng bày đón khách tham quan vào dịp tết Nguyên đán, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cũng đang xây dựng các kế hoạch để đưa vào sử dụng ngôi biệt thự này một cách hiệu quả với những hoạt động mang tính thường xuyên hơn, để địa chỉ này trở thành điểm đến của người dân và du khách.

Ban Quản lý dự báo, biệt thự 49 Trần Hưng Đạo sẽ sớm trở thành một điểm tham quan, check-in ưa thích của đông đảo bạn trẻ giống như Trung tâm văn hóa 22 Hàng Buồm thời gian qua sau khi cải tạo xong.

Sau khoảng một năm trùng tu lớn với sự hỗ trợ của các chuyên gia Pháp, biệt thự 49 Trần Hưng Đạo sắp hoàn thành cải tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ mở cửa biệt thự 49 Trần Hưng Đạo đón khách