Hà Nội: Mô hình "văn phòng dịch vụ" tăng trưởng trong quý III/2016

PV| 04/10/2016 13:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của công ty TNHH CBRE Việt Nam, trong quý III/2016, bất động sản Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng của mô hình "văn phòng dịch vụ" với các tiện ích có cẵn về nội thất và quản lý.

Trong cuộc họp báo công bố về thị trường văn phòng Quý III/2016 diễn ra mới đây tại Hà Nội, CBRE Việt Nam cho biết trong quý này, Hà Nội có thêm 5.000m2 văn phòng cho thuê mới gia nhập thị trường từ tòa nhà VPBank, quận Đống Đa. Trong quý III, cả 2 phân khúc hạng A và hạng B có sự giảm giá nhẹ, đặc biệt ở khối văn phòng ngoài khu vực trung tâm. Cụ thể hạng A giảm ở mức 0,8% còn hạng B giảm ở mức 1,7%.

Trong những tháng cuối năm 2016, nguồn cung văn phòng cho thuê mới sẽ gia tăng đáng kể, tập trung ở khu vực các quận Đống Đa, Ba Đình và khu vực phía Tây. Một số dự án nổi bật là Horison Tower (quận Đống Đa) sẽ cung cấp diện tích cho thuê khoảng 7.000m2 và MD Complex (quận Từ Liêm) với khoảng 22.000m2.

Hà Nội: Mô hình

BĐS Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng của mô hình Co - working space. Ảnh minh họa

Theo bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc Bộ phận cho thuê văn phòng của CBRE tại Hà Nội, sự bùng nổ của các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm tại Việt Nam trong năm 2016 khiến cho khối ngành này có sự chuyển dịch mạnh mẽ về số lượng công ty và nhu cầu nhân viên trong từng công ty. “Do đó, khu vực giữa thành phố và phía Tây với nhiều lựa chọn mới đáp ứng được diện tích trên 2.000m2 và mức giá thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm sẽ nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các công ty và tập đoàn”, bà Trang nhận định.

Quý III/2016, bất động sản Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng của mô hình “văn phòng dịch vụ” (Co - working space). Song song với sự phát triển của mô hình "Co - working space", các công ty, tập đoàn ngày nay đã và đang thay đổi mô hình văn phòng của mình từ mô hình khép kín truyền thống sang mô hình thiết kế năng động (activity - based worksplace solution). Điều này không những giúp các công ty bắt kịp xu hướng phát triển chung của khu vực toàn cầu mà còn được chứng minh là giúp họ trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài cho công ty.

Theo CBRE, một văn phòng được thiết kế theo mô hình mới này phải có đủ 3 yếu tố: sức khỏe, khả năng cá nhân hóa chỗ làm việc và tiện nghi. Ngoài ra, công nghệ thông tin, hiện đại và tự động hóa các tính năng trong văn phòng là một phần rất quan trọng.

Tại Hà Nội, những tên tuổi trong lĩnh vực "Co - working space" có thể kể đến như: Regus Center (Hoàn Kiếm); Elite Business Center (Thanh Xuân), THT Center (Cầu Giấy), Toong (Tây Hồ) trong Quý III và dự kiến UB (Hai Bà Trưng) đầu Quý IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mô hình "văn phòng dịch vụ" tăng trưởng trong quý III/2016