Hà Nội: Khai giảng năm học mới nhanh gọn, lấy học sinh làm trung tâm

Minh Anh| 30/08/2022 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đến một tuần nữa, năm học mới sẽ chính thức bắt đầu tại các trường học. Theo cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường sẽ tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Chỉ còn ít ngày nữa là khai giảng một năm học mới, nhưng trước đó cũng là những ngày nghỉ lễ 2/9 của cả nước. Do vậy, đến thời điểm này các trường đã nhanh chóng hoàn tất các công đoạn quan trọng cho ngày khai giảng.

khai-giang-1.jpg
Các trường ở Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm

Theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong văn bản vừa gửi tới các nhà trường ngày 25/8, các trường ở Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, với học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên, chương trình dạy học sẵn sàng cho năm học mới.

lop2.jpg
Cô, trò trường Tiểu học Mễ Trì chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

Theo kế hoạch, lễ khai giảng sẽ được tổ chức trực tiếp, thống nhất trên toàn thành phố từ 7h30 ngày 5/9.

Trường Tiểu học Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã hoàn tất những khâu cuối cùng, sẵn sàng đón năm học mới. Các phòng học đã được trang trí đẹp mắt để chào đón các con lớp 1 lần đầu đến trường để không bỡ ngỡ.

Những anh, chị lớp lớn cũng đã được học nhảy, hát những bài hát truyền thống để chào mừng ngày tựu trường và chào đón các em học sinh mới tới trường.

lop3.jpg
Các cô chuẩn bị chào đón các con học sinh lớp 1 lần đầu đến trường.

Các em học sinh đều vô cùng vui mừng, hồi hộp để chờ đón ngày được gặp thầy cô, bạn bè sau kỳ nghỉ hè dài vừa qua. 

Còn với trường THCS Mễ Trì ngoài những công đoạn chuẩn bị cho năm học mới, ban giám hiệu đã chính thức áp dụng giáo dục STEAM vào chương trình chính khoá.

lop.jpg
Các con lớp 1 được tổ chức tựu trường trước 1 tuần để làm quen với thầy cô, bạn bè.

Tăng cường việc học tập, khám phá sự vật hiện tượng xung quanh thông qua các hoạt động trải nghiệm cũng giúp các em học sinh bù đắp những thiếu hụt về cảm xúc và kỹ năng sau 2 năm học phải liên tục ở nhà để phòng chống dịch.

Cùng với việc xây dựng thêm nhiều phòng học, Hà Nội cũng đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, đáp ứng các yêu cầu dạy và học, đặc biệt là với các khối lớp theo chương trình mới.

hai-nguyen-nghia-tan-005(1).jpg
Các anh chị lớp 6 đang tập dượt cho lễ khai giảng.

Tuần vừa qua, nhiều trường học đã bắt đầu tổ chức cho học sinh lớp 1 tựu trường. Có thêm 2 tuần trước lễ khai giảng, các nhà trường đều nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động tạo tâm thế thoải mái, hứng khởi để thầy cô và trò bước vào năm học mới.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên, chương trình dạy học sẵn sàng cho năm học mới. Theo kế hoạch, lễ khai giảng sẽ được tổ chức trực tiếp, thống nhất trên toàn thành phố từ 7h30 ngày 5/9.

images3076320_1gv.jpg
Tất cả đều hân hoan, chờ đón ngày tựu trường sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai giảng năm học mới nhanh gọn, lấy học sinh làm trung tâm