Sức Khỏe

Hà Nội: Chủ động phòng chống, không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Nguyên Thảo 19/04/2023 - 07:22

Trước số lượng ca mắc Covid-19 tăng trong những ngày gần đây, Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, địa phương vào cuộc quyết liệt phòng, chống dịch bệnh từ sớm, từ xa, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Tối 18/4, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP yêu cầu các sở, ngành, cơ quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đồng thời thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo nghị quyết, kế hoạch được Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội ban hành.

img_4750.jpg

TP cũng yêu cầu các địa phương phòng dịch từ sớm, từ xa và từ cơ sở với mục tiêu "dứt khoát không để dịch bệnh bùng phát trở lại". Các địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine, đảm bảo không bỏ sót đối tượng; tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh, tổ chức sự kiện, dịch vụ tại địa phương.

Sở Y tế Hà Nội cần tổng hợp nhu cầu vaccine của các địa phương để kịp thời đề xuất Bộ Y tế cung ứng; chủ động theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Cùng với đó, rà soát, cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 theo nguyên tắc 4 tại chỗ; phân công số giường điều trị cụ thể đến từng đơn vị; bố trí đủ nhân lực để theo dõi điều trị...

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế về sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng đối với người phục vụ và hành khách tham gia giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc đảm bảo phòng, chống dịch tại các trường học.

Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chủ động cung cấp các thông tin về tình hình dịch và khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp 2K của Bộ Y tế trên các phương tiện giao thông công cộng tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tính đến cuối giờ chiều 18/4, Hà Nội hiện có gần 120 ca Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện của TP, trong đó có 33 ca phải thở oxy.

Trong 1 tuần nay, số mắc mới mỗi ngày ở Hà Nội xấp xỉ 100 ca, trung bình 30-50 ca vào viện/ngày, chủ yếu là người cao tuổi, bệnh nền, tỷ lệ trẻ em chỉ chiếm 2-6%.

Theo số liệu của Tiểu ban Điều trị

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chủ động phòng chống, không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại