Kinh tế

Hà Nội: Chỉ số thương mại điện tử  tiếp tục duy trì vị trí

Tuấn Dũng 05/08/2023 - 14:23

Các hình thức thanh toán trên nền tảng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử tại Thủ đô Hà Nội phát triển mạnh, chiếm khoảng 7% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ.

Hà Nội không ngừng chú trọng phát triển kinh tế tri thức và kinh tế số, đứng đầu cả nước về doanh thu công nghiệp ICT với khoảng 320.000 tỷ đồng, cùng với hơn 8.500 doanh nghiệp công nghệ thông tin và 2/5 khu công nghiệp công nghệ thông tin tập trung của cả nước.

qutwtw.jpg
Ảnh minh họa.

Lĩnh vực dịch vụ tài chính và ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Hệ thống các tổ chức tín dụng của thành phố đã được sắp xếp và cơ cấu lại. Hiện nay, 100% ngân hàng trên địa bàn đã triển khai dịch vụ internet banking, mobibanking, các loại ví điện tử, mở rộng tiện ích thẻ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hạ tầng thương mại nội địa được phát triển mạnh mẽ. Hà Nội có 3 trung tâm logistics, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.840 cửa hàng tiện ích, 493 cửa hàng xăng dầu, 415 máy bán hàng tự động; cùng với 16.184 website ứng dụng thương mại điện tử,...

utttwa.jpg
Ảnh minh họa.

Các hình thức thanh toán trên nền tảng công nghệ hiện đại và thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, đẩy chỉ số thương mại điện tử của Hà Nội lên vị trí thứ 2 trong cả nước.

Với những thành tựu trong việc thực hiện Kế hoạch hội nhập kinh tế quốc tế và đẩy mạnh xuất khẩu, TP. Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực so với thời gian trước khi hợp nhất. Uy tín và vị thế của Hà Nội từng bước được nâng lên trong khu vực và trên trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số thương mại điện tử  tiếp tục duy trì vị trí