Kinh tế

Kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart

Khánh Hiền 01/08/2023 - 06:50

Trước sự phát triển của công nghệ số, nhu cầu sử dụng nông sản hữu cơ của thị trường ngày càng cao. Việc chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa nông sản cho người dân là rất thiết thực. Đây là chương trình mới nhằm kích cầu người nông dân sản xuất các sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa đạt tiêu chuẩn OCOP và đưa lên sàn thương mại điện tử PostMart.

Với đặc thù là huyện miền núi các sản phẩm nông nghiệp của người nông dân huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An chủ yếu là sản xuất và chăn nuôi bằng phương pháp tự nhiên.

k-ket-1.jpg
Ký kết hợp tác giữa Bưu điện huyện Tương Dương và hội nông dân về đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Các sản phẩm từ lâu đã trở thành những đặc sản như bí xanh, cà chua múi, bò giàng, lạp xưởng, rượu nếp cẩm….và được xây dựng thành sản phẩm OCOP.

Các sản phẩm nông nghiệp của huyện Tương Dương tuy chưa đa dạng như nhiều vùng miền khác do điều kiện khí hậu khắc nghiệt, quỹ đất sản xuất nông nghiệp chưa nhiều nhưng sản phẩm làm ra mang tính bền vững và sản xuất lâu dài có đặc trưng vùng miền và rất được ưa chuộng.

Để các sản phẩm nông nghiệp của người dân được khách hàng nhiều nơi biết đến, bưu điện huyện Tương Dương đã phối hợp với hội nông dân huyện đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử PostMart.vn.

Đây là cơ hội để giúp người nông dân quảng bá và bán các loại nông sản nhanh gọn hơn bằng công nghệ điện tử. Hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp theo số hóa hiện đại.

Để thực hiện tốt công tác phối hợp trong đưa các sản phẩm nông nghiệp của nông dân Tương Dương lên sàn thương mại điện tử, Bưu điện huyện Tương Dương đã quán triệt cho toàn thể đảng viên trong chi bộ được giao thực hiện nhiệm vụ phối hợp trong công tác này.

ky-ket-2.jpg
Một số sản phẩm đạt sản phẩm OCOP của huyện Tương Dương

Với sự nỗ lực và cố gắng trong chuyện môn bám sát sự thay đổi về mặt công nghệ, sự biến động của thị trường trên sàn thương mại điện tử để có các giải pháp thích ứng phù hợp.

Kết hợp với các điểm bưu điện văn hóa xã rà soát đưa thông tin các hộ nông dân, hợp tác xã quảng bá giới thiệu sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Các sản phẩm nông nghiệp đạt sản phẩm OCOP đảm bảo về chất lượng, đẹp về hình thức và mẫu mã.

Tính đến nay, từ chương trình ký kết hợp tác giữa bưu điện huyện Tương Dương và hội nông dân đã có 7 sản phẩm nông nghiệp được lên sàn thương mại điện tử PostMart gồm: Thanh long ruột đỏ của xã Tam Quang, cà ngọt Khe Ngậu, cà chua múi bản Phòng, măng khô Tam Hợp, bò giàng, lạp xưởng của Hợp tác xã Thảo Hảo, chuối hột Xiêng My.

Ông Phan Anh Tuấn, Bí thư chi bộ, Giám đốc bưu điện huyên Tương Dương cho biết: “Từ hoạt động kinh doanh của đơn vị và thực hiện chính sách của ngành bưu điện thì chúng tôi phối hợp với hội nông dân huyện để giúp người dân bán các loại nông sản là hàng hóa trong sản xuất nông nghiệp bằng cách đưa lên sàn thương mại điện tử.

Qua thời gian đầu thử nghiệm chúng tôi thấy đã có khá nhiều sản phẩm OCOP của người dân Tương Dương đã được đặt hàng. Chúng tôi chỉ mong người dân và chính quyền địa phương các cấp tập trung sản xuất các sản phẩm chất lượng để đưa lên sàn thương mại điện tử PostMart.”

Với hình thức ngay khi có đơn đặt hàng trên sàn thương mại điện tử thì các điểm bưu điện văn hóa xã có sản phẩm do địa phương đó sản xuất sẽ trực tiếp lấy hàng từ người nông dân và chuyển đến khách hàng thông qua giao dịch điện tử.

Đây là cách thức bán hàng hiện đại, nhanh gọn phù hợp với xu thế buôn bán hàng online qua đó người tiêu dùng dễ tìm thấy các sản phẩm nhiều hơn so với bán hàng truyền thống.

Tương Dương là huyện miền núi, cách trung tâm của tỉnh 200 KM, mặc dù sản phẩm nông nghiệp đều được sản xuất bằng phương pháp hữu cơ đảm bảo về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thưc phẩm.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ nông sản làm ra đôi khi vẫn còn gặp khó khăn do thị trường hẹp, mức tiêu thụ còn thấp. Việc đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp người nông dân có thị trường để tiêu thụ nông sản, áp dụng sự phát triển của số hóa vào sản xuất nông nghiệp mà còn góp phần quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của huyên Tương Dương ra thị trường lớn hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Postmart