Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 trên diện rộng

T.T/Ảnh Nam Nguyễn| 27/07/2021 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội bắt đầu triển khai đợt tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 mở rộng đến toàn thể người dân từ ngày 27/7. Trong đợt tiêm này các loại vaccine được sử dụng gồm: Pfizer, AstraZeneca và Moderna.

Sáng 27/7, tại điểm tiêm chủng của Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), người dân đến tiêm sau khi đăng ký thành công sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực tiêm, sau đó phải thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thông tin cá nhân từ vòng ngoài.

Ông Đoàn Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, chúng tôi sử dụng khuôn viên các trường học với diện tích rộng hơn làm điểm tiêm chủng lưu động. Điểm tiêm lớn nhất đặt tại trường THCS Trưng Vương với công suất có thể đạt tới 1000 mũi/ ngày với 5 dây tiêm, các điểm lẻ khác có thể tiêm khoảng 600 mũi/ ngày với 3 dây tiêm để đảm bảo toàn quận có thể đạt 4000 mũi/ ngày".

vx17_optimized.jpg
Người dân đến tiêm sau khi đăng ký thành công sẽ được hướng dẫn khai báo sức khỏe, kiểm tra y tế
vx13_optimized.jpg
Khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi vào tiêm
vx2_optimized.jpg
Những ai không đạt tiêu chuẩn như huyết áp quá cao, quá thấp sẽ được nghỉ ngơi để khám lại hoặc chưa được tiêm đợt này.
vx14_optimized.jpg
Những người đã vượt qua quá trình sàng lọc sẽ được sắp xếp ngồi giãn cách đợi đến lượt tiêm.
vx3_optimized.jpg
Đợt tiêm này tập trung vào các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách và bà con tiểu thương tại các khu chợ, khu tập trung đông dân, vùng có dịch được ưu tiên tiêm trước.
vx5_optimized.jpg
Trong đợt tiêm này các loại vaccine được sử dụng gồm: Pfizer, AstraZeneca và Moderna.
vx9_optimized.jpg
Điều dưỡng Nguyễn Thị Nghĩa (Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Trước đợt tiêm chủng này, chúng tôi phải trải qua cuộc tập huấn về tiêm chủng vaccine. Nhân lực thực hiện đều là cán bộ tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm từ việc vào sổ đến tiêm đủ cho một dây tiêm".
vx4_optimized.jpg
Theo chỉ đạo của thành phố sẽ tiêm toàn bộ vaccine Moderna mũi một, khi hết loại vaccine này thì mới triển khai tiêm Astra Zeneca

vx6_optimized.jpg
Điều dưỡng Nguyễn Thị Nga (Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Trước khi tiêm, chúng tôi phải thông tin cho người dân biết về loại vaccine được sử dụng cũng như những phản ứng sau tiêm, đồng thời lưu ý một số loại đồ uống cần hạn chế sử dụng sau tiêm".
vx8_optimized.jpg
Anh Bùi Minh Trí (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi rất an tâm khi được tiêm vaccine, vừa đảm bảo an toàn cho mình, cho gia đình vừa đảm bảo miễn dịch cộng đồng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bắt đầu tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 trên diện rộng