Hà Nội: 482 thí sinh vắng mặt tại buổi làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018

Ngô Chuyên| 24/06/2018 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội, tại buổi làm thủ tục thi cụm thi Hà Nội có 482 thí sinh vắng mặt.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2018, số thí sinh đăng ký dự thi là: 79625 thí sinh đăng ký, trong đó có 75458 thí sinh chưa tốt nghiệp và 4167 thí sinh đã tốt nghiệp.

Tại buổi làm thủ tục thi chiều nay (24/6), số thí sinh vắng mặt khi làm thủ tục dự thi là 482 thí sinh; cán bộ coi thi vắng mặt không; các hiện tượng khác không.

Hà Nội: 482 thí sinh vắng mặt tại buổi làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Cũng theo thông tin từ Sở, cụm thi của Sở GD-ĐT Hà Nội có 123 điểm thi, số phòng thi là 3363 phòng thi.

Cũng theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652 đạt tỷ lệ 98,58%.

Dẫu buổi làm thủ tục khá thuận lợi, thế nhưng điều kiện thời tiết tại một số tỉnh Miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét. Do các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với các tình huống bất thường, nên các Hội đồngthi đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định,cụ thể như sau:

Cụ thể, tại Lai Châu:HuyệnThan Uyên có Điểm thi tại Trường THPT Mường Than do mưa lớn bị đổ tường rào.Địa phương đã chuyển Điểm thi này sang Điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than cách Điểm thi cũ khoảng nửa cây số. Điểm thi mới này đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

Ở một số tỉnh khác như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức thi tại các Điểm thi. Công tác tổ chức thi diễn ra bình thường theo kế hoạch.

Để thí sinh có thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia tốt nhất, Bộ GD-ĐT đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định.

Ngoài một số địa phương có khó khăn nói trên, các tỉnh và thành phố còn lại tình hình thời tiết và giao thông thuận lợi cho các thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Ngày mai (25/6), gần 920.000 thí sinh sẽ chính thức bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi được ra bằng hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 482 thí sinh vắng mặt tại buổi làm thủ tục thi THPT quốc gia 2018