Giáo dục

Hà Nội: 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường

Minh Lý 14/09/2024 - 06:30

Cơn bão số 3 đã qua, nước đã rút ở nhiều nơi, nhưng vẫn còn một số trường học trên địa bàn Thủ đô chưa thể đón học sinh trở lại lớp. Tính đến ngày 13/9, có 153 trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa thể đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, tính đến 10h sáng ngày 13/9, toàn thành phố còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp.

Trong số này, có 44 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 40 trường trung học cơ sở, 16 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 trường trực thuộc Sở GD-ĐT.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-09-13t231032.219.png
Một cây xa cừ cổ thụ trong khuôn viên trường THCS Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bật rễ sau cơn bão số 3.

Hiện, có 9 trường học được sử dụng làm nơi tránh lũ cho nhân dân trên địa bàn, gồm: Trung học cơ sở Thượng Cát, Tiểu học Cổ Nhuế 2B (quận Bắc Từ Liêm); Trung học cơ sở Xuân Mai B, Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ); Mầm non Trung Giã, Tiểu học Trung Giã B (huyện Sóc Sơn); Mầm non Thư Phú, Tiểu học Thống Nhất (huyện Thường Tín); Trung học cơ sở Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây).

Đồng thời với việc tổ chức dạy học theo kế hoạch thời gian năm học, các nhà trường tiếp tục tập trung cao độ cho việc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

Dù thời tiết đang dần thuận lợi trở lại cho việc dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, tại một số trường học không còn bị ngập nước, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn, vì vậy các nhà trường chưa đón học sinh học tập trực tiếp.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học, tùy điều kiện thực tế, các trường linh hoạt dạy học trực tiếp, trực tuyến hoặc giao bài tập, giao nhiệm vụ cho học sinh; với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị hoặc không có mạng internet, ở địa bàn bị mất điện, nhà trường cũng đã có phương án hỗ trợ bảo đảm khi trở lại trường có thể học tập theo kế hoạch.

Sở GD - ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch vệ sinh môi trường, rà soát điều kiện vật chất, đặc biệt chú ý kiểm tra cây xanh, đường điện bảo đảm điều kiện tốt nhất, an toàn nhất đón học sinh trở lại trường sau khi lũ rút.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường