Tin địa phương

Hạ Long xây dựng Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc

Trang Vân 01/01/2024 - 17:03

Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy với tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng, có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm.

11202490.jpg
Các đại biểu cắt băng khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Ngày 1/1/2024, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) phối hợp với nhà đầu tư tổ chức lễ khởi động dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long. Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long được xây dựng tại phường Bãi Cháy có tổng diện tích quy hoạch trên 13ha.

Trong đó, diện tích quy hoạch trung tâm thương mại là 9,1ha. Diện tích đầu tư hạ tầng giao thông đấu nối là 3,92ha. Tổng mức đầu tư trên 5.200 tỷ đồng. Mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hạng I với tổng diện tích sàn 208.000m2, bao gồm các tiện ích: Kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện.

Công suất thiết kế có thể đón khoảng 10 triệu lượt khách tham quan và mua sắm một năm. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 2.500 lao động.

11202494.jpg
Phối cảnh dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: lễ khởi động Dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy trong ngày đầu tiên của năm 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là tín hiệu tích cực cho một năm mới với những thành công hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền thành phố Hạ Long và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục tiếp theo của dự án. Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai, phấn đấu hoàn thành và đưa dự án đi vào hoạt động trong quý IV/2024 để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XVI.

Tại buổi lễ, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Tập đoàn Việt Phát và Công ty TNHH AEON Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác phát triển dự án Trung tâm Thương mại thành phố Hạ Long tại phường Bãi Cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Long xây dựng Trung tâm Thương mại lớn nhất miền Bắc