Hà Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Chí Tâm| 06/03/2020 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức y tế Hà Lan ngày 6/3 cho biết nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân là một cụ ông 86 tuổi được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 27/2. Bệnh nhân này đã tử vong tại một bệnh viện ở thành phố cảng Rotterdam.

Viện Y tế Cộng đồng Quốc gia Hàn Lan (RIVM) cho hay, nguồn lây nhiễm của bệnh nhân chưa được xác định. Bệnh nhân đã bị cách ly ngay khi được xác nhận nhiễm Covid-19 và những người từng tiếp xúc với bệnh nhân, bao gồm khách đến thăm tại bệnh viện và nhân viên y tế, đều được kiểm tra sức khoẻ.

Hà Lan công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 27/2. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần qua, nước này đã có 82 người xác nhận nhiễm bệnh.

Hà Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Một số nhà khoa học trong lúc nghiên cứu cách đối phó Covid-19. Ảnh: AFP

Trong diễn biến đáng chú ý liên quan tới dịch bệnh, Tòa thánh Vatican đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Hiện các dịch vụ ngoại trú trong các bệnh viện của Vatican đã ngừng hoạt động để làm vệ sinh. Dịch vụ cấp cứu sẽ vẫn tiếp tục hoạt động.

Serbia cũng vừa ghi nhận ca nhiễm Ccovid-19 đầu tiên. Theo Bộ trưởng Y tế Serbia Zlatibor Loncar, bệnh nhân là một người đàn ông 43 tuổi trở về từ chuyến du lịch ở Budapest, Hungary.

Trong khi đó, Viện Robert Koch của Đức cho biết, nước này có thêm 134 ca Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 534 ca. Hơn một nửa ca nhiễm là tại khu vực phía tây bang North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19