"Há hốc" xem cảnh cá mập "vượt cạn" trên bờ

Đại Lâm| 13/08/2013 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người đi tắm biển ngạc nhiên cực độ khi chứng kiến cảnh cá mập đầu búa đẻ lứa con ngay sát mép nước.

Sau khi phát hiện ra một con cá mập đầu búa, một ngư dân đã kéo con cá dài 1,5 mét lên bờ cát. Sự việc ngay lập tức thu hút đám đông tụ tập trên bãi biển ở Florida. Mọi ánh mắt đổ dần khi phát hiện những con cá mập đầu búa con.

Sự việc trên xảy ra ở bãi biển Panama Cita, Mỹ vào chiều hôm qua 11/8.

Mặc dù những người tụ tập trên bờ nỗ lực để đưa con cá mập đầu búa trở lại vùng nước sâu nhưng nó vẫn tiếp tục bơi về phía bờ.

Theo người dân địa phương, Kathy Hunt nói trên kênh News 13 cho biết con cá mập tìm một lối thoát và bơi gần sát bờ biển. Các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức đến bãi biển để kiểm soát tình hình. Sau ca “vượt cạn” hy hữu trên bờ, con cá mập đã chết vào lúc 15h (giờ địa phương).

Những con cá mập con đã nhanh chóng bơi xuống nước mà không nhận được chất dinh dưỡng từ cá mập mẹ sau khi sinh và phải tự bảo vệ mình trong vùng nước nông, nơi có ít loài động vật ăn thịt hơn so với ngoài biển khơi.

Cá mập búa thường đẻ mỗi lứa từ 20-40 con có chiều dài khoảng 70cm như chó con.

Ở Florida, cá mập búa xuất hiện gia tăng trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Giống như những con cá mập sinh ra ở Florida, loài cá mập búa thường sống trong các rặng san hô cạn ở vùng biển nhiệt đới trên toàn thế giới và thậm chí có thể dễ dàng bắt gặp ở tầng nước nông hơn 1 mét.

Hầu hết các loài cá mập búa thường nhỏ và được coi là vô hại đối với con người nhưng có thể tấn công khi bị chọc tức. Chúng thường ăn cá, mực và động vật giáp xác.

Sự việc thu hút đám đông hiếu kỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Há hốc" xem cảnh cá mập "vượt cạn" trên bờ