Văn hóa - Du lịch

Hà Giang xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch tại Hà Nội

Minh Quân 15/10/2024 10:46

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Giang tổ chức xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch “Hà Giang điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á” và gặp mặt các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông tại Hà Nội.

bf21a522bec4079a5ed5.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch; lãnh đạo các doanh nghiệp dịch vụ du lịch; các cơ quan báo chí, truyền thông…

2e49aa91be7707295e66.jpg
Sản phẩm du lịch Hà Giang được giới thiệu đến các doanh nghiệp dịch vụ du lịch; các cơ quan báo chí, truyền thông...

Hà Giang được công nhận là một trong những điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, nhờ vào sự đa dạng và phong phú của văn hóa các dân tộc thiểu số, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những truyền thống đặc sắc.

Với những dãy núi đá vôi kỳ vĩ, ruộng bậc thang xanh mướt và những cánh đồng hoa tam giác mạch, Hà Giang tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút du khách. Hà Giang là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như H'Mông, Tày, Dao, Nùng... Mỗi dân tộc đều có nét văn hóa riêng biệt, từ trang phục truyền thống đến phong tục tập quán, lễ hội. Các lễ hội như lễ hội hoa tam giác mạch, lễ hội Xuân, lễ hội chợ tình Khau Vai... không chỉ thu hút du khách, mà còn gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương.

Hà Giang nổi tiếng với các món ăn đặc sản như thắng cố, thịt trâu gác bếp, bánh cuốn trứng... mang đậm hương vị của vùng núi. Nhiều địa điểm di tích lịch sử và văn hóa, như Nhà Vương, cột cờ Lũng Cú, không chỉ mang giá trị lịch sử mà còn thể hiện kiến trúc độc đáo. Những yếu tố này không chỉ làm cho Hà Giang trở thành một điểm đến hấp dẫn mà còn góp phần khẳng định vị thế của nó trong bản đồ du lịch văn hóa của châu Á.

0331742d6fcbd6958fda.jpg
Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Giang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Giang Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch mà tỉnh Hà Giang. Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát triển sản phẩm du lịch gắn với 3 không gian du lịch dựa trên giá trị văn hóa của 19 dân tộc và các giá trị di tích, di sản, danh thắng của Hà Giang.

“Hà Giang sẽ tiếp tục lấy văn hóa làm nền tảng để phát triển du lịch, đồng thời tận dụng du lịch để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương. Đặc biệt, Hà Giang vừa nhận được danh hiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024” từ Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA). Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh một điểm đến văn hóa đẳng cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước”, ông Hải khẳng định.

202ad736ccd0758e2cc1.jpg
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đã đánh giá sơ bộ về phát triển du lịch Việt Nam nói chung và đưa ra những giải pháp định hướng phát triển du lịch trong giai đoạn mới. Đồng thời, đề cao kết quả hoạt động du lịch tỉnh Hà Giang, khích lệ và cổ vũ tỉnh nhà đã đưa du lịch Hà Giang là điểm đến cho du khách.

Hội nghị còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành… các ý kiến đều sâu sắc, sát với thực tế, đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhằm thúc đẩy ngành Du lịch Hà Giang phát triển và là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch tại Hà Nội