Gửi 9kg ma túy từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh

Phong Vân| 16/06/2020 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ 9kg ma túy trong 4 bưu kiện được gửi từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh.

Ngày 16/6, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Đội 6 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) và Phòng PC04 (Công an TP Hồ Chí Minh) kiểm tra, thu giữ hơn 9kg ma túy tổng hợp MDMA (thuốc lắc) được gửi từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh.

Gửi 9kg ma túy từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh

Hơn 9kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA bị thu giữ.

Theo đó, trong hơn 4 tháng xác lập chuyên án và tổ chức xác minh, theo dõi, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện một số đối tượng người nước ngoài có dấu hiệu nghi vấn nhập hàng quà biếu phi mậu dịch có chứa chất ma túy từ châu Âu gửi về bưu điện và trung tâm chuyển phát nhanh.

Qua công tác xác minh 4 bưu kiện nhập khẩu có liên quan đến các đối tượng trên cho thấy, toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Khi theo dõi hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.

Ngày 16/6, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Đội 6 (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) và Phòng PC04 (Công an TP Hồ Chí Minh) tiến hành mở kiểm tra chi tiết 4 bưu kiện nghi vấn nêu trên, qua đó phát hiện và thu giữ hơn 9kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), được ngụy trang tinh vi trong những gói kẹo gum và túi treo bằng vải. Ước tính, số tang vật có trị giá trên 20 tỷ đồng nếu “lọt” ra thị trường.

Vụ việc đang được Cục Hải quan và Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi 9kg ma túy từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh