Google PhotoScan giúp đưa ảnh phim cũ sang kỹ thuật số

Kiên Trung| 17/11/2016 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google vừa tung ra công cụ mới có tên PhotoScan có thể giúp bạn biến các bức ảnh in ra bản sao kỹ thuật số chất lượng cao và cất giữ trên smartphone.

Không giống như ảnh kỹ thuật số, ảnh in có xu hướng lưu lại những khoảnh khắc quan trọng hơn khi mọi người đã chọn lọc kỹ những bức ảnh của mình để đem đi in, đó là chưa kể giá thành của một ảnh in là đắt hơn nhiều.

Google PhotoScan giúp đưa ảnh phim cũ sang kỹ thuật số

Trên thế giới có hàng tỷ bức ảnh in mà người dùng muốn chuyển thành ảnh kỹ thuật số để cất giữ

Và theo quản lý nhóm phát triển Google Photos - David Lieb nhận xét, ảnh in có thể bị mất đi vĩnh viễn. Đó là lý do vì sao trên thế giới có hàng nghìn tỷ ảnh in được người dùng muốn chuyển sang kỹ thuật số để cất giữ trực tuyến.

Có một vài cách để biến ảnh in thành kỹ thuật số, như dịch vụ quét, máy quét để tự quét hình, hoặc sử dụng điện thoại để chụp ảnh in hiện có, trong đó phương pháp sau cùng được cho là đơn giản và dễ nhất.

Nhưng vấn đề là thao tác với smartphone thường dẫn đến chất lượng hình ảnh không cao. Bởi ảnh chụp với máy ảnh smartphone thường có một ánh sáng chói từ đèn trên trần xuất hiện trên hình ảnh. PhotoScan sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.

Theo đó, PhotoScan sẽ phủ lên trên khung hình bốn dấu chấm trắng, bạn hướng điện thoại qua từng dấu chấm bằng cách di chuyển nó một chút, cho phép Google có nhiều bức ảnh từ các góc độ khác nhau. PhotoScan sau đó sẽ nối những bức ảnh lại với nhau để tạo ra một ảnh duy nhất không có độ chói. Ứng dụng cũng sẽ tự động xoay hình ảnh và loại bỏ nền. Một trình biên tập trong ứng dụng cho phép bạn thực hiện một vài tinh chỉnh nếu muốn. Hình ảnh sau đó được lưu vào trong thư viện của điện thoại, nơi bạn có thể chia sẻ nó nếu cảm thấy hài lòng.

Google PhotoScan giúp đưa ảnh phim cũ sang kỹ thuật số

Các thao tác trên PhotoScan sẽ giúp loại bỏ độ chói khi chụp ảnh cũ từ máy ảnh smartphone

Ngoài PhotoScan còn có một số ứng dụng khác mà người dùng có thể thay thế như Photomyne, Shoebox, Heirloom, Memories… nhưng chỉ PhotoScan đưa ra ý tưởng kết hợp nhiều góc độ để loại bỏ ánh sáng chói.

Mặc dù được thiết kế bởi đội ngũ Google Photos nhưng PhotoScan sẽ không tải trực tiếp lên dịch vụ chia sẻ hình ảnh này. Thay vào đó, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng Google Photos nếu muốn ảnh in sang kỹ thuật số tải lên tự động. PhotoScan hiện đã được cung cấp miễn phí cho người dùng iOS và Android.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google PhotoScan giúp đưa ảnh phim cũ sang kỹ thuật số