Giết chị dâu để xù nợ, lãnh án tử hình

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25-7, TAND Tp. Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giết chị dâu để xù nợ” do đối tượng Châu Kim Huynh (SN 1972, ngụ tại quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) chủ mưu.


Cuối năm 2009, Phan Minh Thành (SN 1975, ngụ tại quận Bình Tân) và Trần Văn Trung (SN 1968, ngụ tại quận Tân Bình) quen biết với Châu Kim Huynh. Khi biết Huynh là đối tượng cho vay nặng lãi, từ tháng 11-2009 đến tháng 4-2010, Trung và Thành đã vay của Huynh khoảng 850 triệu đồng với lãi suất 8%/tháng, tổng cộng cả gốc lẫn lãi khoảng 1,1 tỷ đồng. Số tiền vay của Huynh, Trung và Thành cũng đem đi cho vay lại với lãi suất 10%/tháng. Đến hạn trả tiền, Huynh nhiều lần đòi nhưng Trung và Thành không có tiền trả. Huynh báo cho cả hai biết, bản thân y cũng đang nợ chị dâu là Trần Thị Nga 500 triệu đồng, đang thúc ép thanh toán.

Vào khoảng đầu tháng 5-2010, Huynh nhiều lần gọi Trung đến gặp nói rõ “nếu không có tiền trả thì phải làm cho Huynh một việc là khống chế chị Nga không được đòi tiền. Nếu xong việc, Huynh sẽ trừ cho Thành khoảng 400 triệu đồng để mua ôtô và trừ Trung 400 triệu đồng tiền sửa nhà”. Để thực hiện ý đồ trên, Huynh bàn sẽ đưa chị Nga đến khách sạn để quan hệ sinh lý, Trung đi theo chụp hình lại nhưng cách này không thực hiện được vì chị Nga không chịu đi. Sau đó Huynh bàn với Trung và Thành sẽ giết chết chị Nga để xù nợ.

Mới đầu, cả ba bàn sẽ dụ dỗ đưa chị Nga ra miền Trung chơi, trên đường đi giết chết rồi dùng xăng đốt xác phi tang. Cách thứ hai, cả bọn sẽ dụ dỗ đưa chị Nga sang Campuchia rồi bắt cóc tống tiền. Tuy nhiên, cả hai phương án này đều “phá sản” vì không có người quen, không biết đường đi nên bọn chúng thống nhất sẽ chọn phương án là Huynh sẽ dụ dỗ chị Nga cùng theo sang Campuchia để mua giùm ôtô, trên đường đi bọn chúng sẽ ra tay giết chết rồi vứt xuống sông phi tang. Bọn chúng đã thực hiện đúng theo kế hoạch. Sau khi giết chết nạn nhân, chúng cướp hết tài sản, mang sang Campuchia bán được 1.500 USD rồi dùng sim điện thoại nước bạn nhắn tin cho chồng chị Nga thông báo nạn nhân bị bắt cóc ở Campuchia


Đến ngày 11-5-2010, Công an tỉnh Đồng Tháp phát hiện xác chị Nga bị bỏ trong bao tải nổi trên sông. Qua điều tra, đến ngày 15-6-2010, Huynh và đồng bọn bị bắt giữ. Theo giám định, tổng giá trị tài sản bọn chúng cướp của nạn nhân là 87 triệu đồng. Ngoài hành vi nêu trên, quá trình điều tra còn cho thấy, khoảng tháng 4-2010, Huynh còn nhờ Trung và Thành mua giúp một khẩu súng hiệu K59 cùng 4 viên đạn với giá 20 triệu đồng. Sau khi giết chết nạn nhân xong, Huynh đưa cho Trung giữ.


Với hành vi phạm tội như trên, sau một ngày xét xử, chiều cùng ngày, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo Châu Kim Huynh, Trần Minh Trung mức án tử hình, Phan Minh Thành tù chung thân cùng về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Ba đối tượng còn lại cũng bị xử phạt 18 tháng đến 2 năm tù vì đã phạm tội.


Nguyễn Quang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết chị dâu để xù nợ, lãnh án tử hình