Giấu ma túy đá vào thú nhồi bông hòng qua mắt Cảnh sát

Đoàn Nga| 30/03/2016 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ôm con thú nhồi bông bên trong chứa 1 kg ma túy đá, Trang ung dung vào quán cà phê đợi tín hiệu để giao “hàng”. Tuy nhiên, “hàng” chưa kịp giao, cô ta đã bị Cảnh sát ập tới bắt giữ cùng con thú nhồi bông đặc biệt.

Ngày 30/3, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Hà Thu Ly Ly, 33 tuổi (ở phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Kiều Xuân Việt, 35 tuổi (ở phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm) cùng chịu mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Các đồng phạm của Ly và Việt lần lượt phải nhận từ 18 năm tù đến 20 năm tù giam, cùng tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 3/9/2015, một đối tượng tên Hồng (chưa rõ lai lịch) nhờ Việt mua hộ 1 kilogram ma túy “đá”. Nhận lời, Việt nhờ Nguyễn Duy Thịnh (ở thị xã Sơn Tây, bạn tù của Việt) tìm nguồn “hàng” hộ. Sau đó, Thịnh gọi điện cho Ly đặt mua số ma túy theo yêu cầu của Việt với giá 520 triệu đồng. Tuy nhiên, người nghe điện thoại của Thịnh là Trương Quỳnh Trang (ở thị xã Sơn Tây)- một “tay chân” của Ly.

Sau đó, Ly gọi điện cho Nguyễn Tất Thắng (ở thị xã Sơn Tây) để đặt mua ma túy cho Thịnh với gái 500 triệu đồng và hẹn giao nhận “hàng” tại Hà Nội.

Trao đổi với Ly xong, Thắng gọi ngay cho Nguyễn Duy Đức (cùng ở Sơn Tây) bảo chuẩn bị hàng. Đặt được “hàng”, Ly bảo Trang đón taxi xuống Hà Nội. Đến đường Lê Văn Lương, Trang xuống xe và được Đức chở tới phố Lương Thế Vinh. Tại đây, Trang được người của Đức giao cho 1 con thú nhồi bông và người này “rỉ tai”, bên trong con thú nhồi bông xinh xắn này chứa đủ lượng ma túy “đá” theo yêu cầu.

Giấu ma túy đá vào thú nhồi bông hòng qua mắt Cảnh sát

Các bị cáo tại phiên xét xử

Nhận được thông báo của Ly, Việt và đối tượng tên Hồng mang 520 triệu đồng lên thị xã Sơn Tây giao cho Ly. Trong lúc chờ “đối tác” mang tiền đến, Ly sai Trang sang quận Long Biên để bàn giao con gấu bông đặc biệt. Trong khi ấy, Đức cũng sai Trần Anh Dũng tới gặp Ly thu tiền.

Tuy nhiên, khi Trang ôm con thú nhồi ma túy đến một quán cà phê ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác của Công an quận Long Biên cũng ập vào một quán cà phê ở thị xã Sơn Tây bắt giữ Ly, Dũng, Việt và Đặng Tuấn Anh, khi nhóm này đang chờ đợi tín hiệu báo về từ Trang. Trong đó, Tuấn Anh được xác định là đối tượng chở Dũng tới gặp Ly thanh toán tiền, đồng thời giữ vai trò cảnh giới.

Do Hồng chỉ để Việt vào quán cà phê trả tiền cho Ly nên đối tượng này đã nhanh chân chạy thoát. Quá trình điều tra, do Thắng, Thịnh và Đức bỏ trốn, nên cơ quan Công an đã ra quyết định truy nã, đồng thời tách rút hồ sơ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu ma túy đá vào thú nhồi bông hòng qua mắt Cảnh sát