Văn hóa - Du lịch

Giao lưu nghệ thuật quốc tế 'Chào năm mới 2024'

Minh Lý 17/01/2024 - 07:06

Hòa trong không khí đón Xuân Giáp Thìn 2024, tối 16/01, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2024” tại Nhà hát Hồ Gươm. Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm góp phần vun đắp, tăng cường tình hữu nghị giữa Nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước.

Chương trình có sự tham dự của các lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các vị Đại sứ, Đại biện, cán bộ Đại sứ quán các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại đêm giao lưu, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, năm 2023, công tác đối ngoại thành phố Hà Nội có những thành công đáng ghi nhận trong bối cảnh nhiều thách thức, cơ hội đan xen. Nhiều mối quan hệ song phương, đa phương giữa Thủ đô Hà Nội với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương, các tổ chức nước ngoài được thiết lập và nâng lên tầm cao mới. Rất nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị được tổ chức, mở ra nhiều hướng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội, của Việt Nam trên trường quốc tế

cac-dai-bieu-giao-luu-tai-buoi-le..png
Các đại biểu giao lưu tại buổi lễ

Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ cảm ơn bạn bè quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các đại biểu tham gia chương trình năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Thay mặt bạn bè quốc tế, ngài Saadi Salama, Đại sứ Nhà nước Palestine, Trưởng Đoàn ngoại giao tại Việt Nam, chia sẻ: “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, với vị thế là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội, “trái tim” của cả nước, đã thành công trở thành điểm đến hấp dẫn với bạn bè quốc tế.

Trong thành tựu đó, HAUFO luôn tích cực với công tác ngoại giao nhân dân nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, giúp bạn bè quốc tế hiểu được con người và nền văn hóa Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với các nước. Trong năm tới, Đoàn ngoại giao sẵn sàng đồng hành cùng HAUFO trong các hoạt động hòa bình, hữu nghị, văn hóa thể thao để thúc đẩy công tác ngoại giao nhân dân”.

tiet-muc-van-nghe-tai-dem-giao-luu..png
Tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu

Tham dự chương trình, các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ, đánh giá về công tác đối ngoại nói chung, công tác đối ngoại nhân dân nói riêng trong năm 2023, trong đó khẳng định vai trò quan trọng của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Các đại biểu tham dự chương trình "Chào năm mới 2024" đã cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ, diễn viên Việt Nam và các nghệ sĩ không chuyên nước ngoài biểu diễn. Chương trình cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” với bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu nghệ thuật quốc tế 'Chào năm mới 2024'