Bộ trưởng VHTT&DL: Ngọc Trinh có hành vi lệch chuẩn, cần lên án gay gắt

Thảo Nguyên| 05/06/2019 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh cần lên án hành vi phản cảm của người mẫu Ngọc Trinh tại Liên hoàn phim Cannes.

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTH&DL) Nguyễn Ngọc Thiện. Trong phần trả lời chất vấn, Bộ trưởng Thiện đã đề cập tới hiện tượng hiện tượng lệch chuẩn của người dân Việt Nam cả ở trong và ngoài nước.

Theo đó, một số trường hợp lệch chuẩn đã bị xử lý. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp vẫn đang được rà soát các quy định của pháp luật để có biện pháp phù hợp.

Lãnh đạo Bộ VHTH&DL đã dẫn chứng câu chuyện về trang phục của người mẫu Ngọc Trinh tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 (diễn ra từ ngày 14-25/5 tại Pháp) là ví dụ cụ thể cho hành vi lệch chuẩn văn hóa.

Bộ trưởng VHTT&DL: Ngọc Trinh có hành vi lệch chuẩn, cần lên án gay gắt

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho rằng cần lên án gay gắt việc Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại LHP quốc tế.

“Có hiện tượng công dân Việt Nam ra nước ngoài cũng có hiện tượng lệch chuẩn như người mẫu Ngọc Trinh vừa qua. Thực ra người này ra nước ngoài không phải được Bộ cử đi mà đi dự sự kiện theo tư cách cá nhân nhưng có hành vi hết sức lệch chuẩn, hết sức phản cảm và cần phê phán gay gắt”, Bộ trưởng Bộ VHTH&DL nêu quan điểm.

Về việc xử phạt, Bộ trưởng đề nghị cộng đồng và xã hội, dư luận lên án đây là hành động phản văn hóa, ảnh hưởng đến uy tín của đất nước, của dân tộc, của người Việt Nam.

“Có lẽ chúng ta phải phê phán mạnh mẽ hơn. Về xử phạt chúng tôi đang nghiên cứu xem trong luật quy định hiện hành chúng ta xử phạt hiện tượng này thế nào”, Bộ trưởng Thiện cho biết.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2019, Ngọc Trinh dự thảm đỏ Liên hoan phim Cannes với bộ đầm của nhà thiết kế Đỗ Long có chất liệu voan xuyên thấu, cắt khoét, đính pha lê dọc thân, hai tà xẻ cao quá hông. Bộ đồ gây tranh cãi, một số trang tin Trung Quốc nhận xét gợi dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng VHTT&DL: Ngọc Trinh có hành vi lệch chuẩn, cần lên án gay gắt