Lê Phương "vác" bụng bầu 6 tháng đi xem kịch

Minh Khang| 06/05/2019 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ diễn viên tới ủng hộ đồng nghiệp Quế Trân thay mình đóng vai Kiều Nguyệt Nga trong vở kịch 'Tiên Nga'.

Được ra mắt từ cuối năm 2017 với thành công vang dội với hàng chục nghìn lượt xem, vở diễn Tiên Nga đã trở thành tác phẩm sân khấu nhận được sự yêu mến và dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng. Đây cũng là tác phẩm vừa được Ủy ban Nhân dân TP HCM trao giải nhất hạng mục sân khấu của giải Văn học - Nghệ thuật hồi tháng 4.

Lê Phương

Với tình cảm đặc biệt và sự trông đợi từ khán giả, vừa qua tác phẩm này tiếp tục được tái công diễn. So với bản dựng trước, Tiên Nga có một số thay đổi về diễn viên. Nghệ sĩ Quế Trân đảm nhận vai Kiều Nguyệt Nga (thay cho diễn viên Lê Phương đang mang thai lần hai), Lê Khánh trở lại với vai Võ Thể Loan thay cho Vân Trang, còn vai Kim Liên do nghệ sĩ Trinh Trinh đảm nhận. Thành Lộc thủ vai cụ Đồ Chiểu, xuất hiện ở các phân đoạn chuyển cảnh, giữ vai trò dẫn dắt nội dung, giúp kịch liền mạch và mang đến cảm xúc trọn vẹn hơn cho khán giả. Anh lột tả được sự cương trực, kiên trung của một nhân vật lịch sử.

Lê Phương

Lê Phương đang mang bầu 6 tháng

Riêng với Lê Phương thì vai diễn Kiều Nguyệt Nga đã mang đến tiếng vang lớn trong sự nghiệp của cô. Và trong lần tái công diễn lần này, Lê Phương xuất hiện trong vai trò là một khán giả. Tuy vậy, Lê Phương cũng không thể tránh khỏi cảm giác nôn nao, hồi hộp như thuở cô được biểu diễn, hóa thân vào nhân vật.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm: “5h chiều, chẳng ai thôi thúc đã vội ngồi vào bàn trang điểm như thói quen từ cái hồi "vàng son". Lúc nào cũng tranh thủ tầm giờ đó có mặt ở nhà hát để bắt đầu make up; quần áo đã ủi phẳng phiu; mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng từ 3 tháng trước… chỉ để đi xem Tiên Nga”.

Lê Phương

Quế Trân thay Lê Phương đảm nhiệm vai Kiều Nguyệt Nga.

Dù không tham gia biểu diễn nhưng Lê Phương vẫn hết mình đến cổ vũ cho đồng nghiệp và nhận được nhiều lời khen từ đồng nghiệp. Nữ diễn viên chia sẻ, bước vào hậu trường mà như trở về nhà: “Cô bị ngộp, bối rối bởi sự yêu quý ấm áp ấy, tay run, đầu óc trống rỗng chẳng biết nói gì. Chỉ biết cười, chào, cố gắng ghi nhớ tất cả những yêu thương mà mình đang có được...”.

Lê Phương bồi hồi nhớ lại thời “vàng son” của mình như sống lại cùng vai diễn: “Ra về.. Lại trầm ngâm, chìm đắm trong dòng hồi ức. Lại bật nhạc "Thưa rằng.. Tôi Kiều Nguyệt Nga".. rồi nghêu ngao hát! Bao nhiêu suất diễn là bấy nhiêu lần được sống chết với Nàng Nguyệt Nga son sắc ..hỏi sao đã thương, lại càng thêm sâu nặng”.

Lê Phương

Diễn viên Lê Khánh (áo dài hồng) thay Vân Trang đóng nhân vật Võ Thể Loan còn nghệ sĩ Trinh Trinh (ngoài cùng bên trái) vào vai Kim Liên.

Vở diễn Tiên Nga kéo dài ba giờ đồng hồ kể về cuộc đời và tình yêu giữa Lục Vân Tiên và Kiều Nguyệt Nga - lấy cảm hứng từ truyện thơ Lục Vân Tiên của đại thi hào Nguyễn Đình Chiểu. Tác phẩm đề cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc và phẩm chất trung hiếu, tiết nghĩa của người Việt Nam.

Năm vừa qua, Lê Phương thành công với hai vai diễn ấn tượng Kiều Nguyệt Nga trong Tiên Nga và Hương trong Gạo Nếp Gạo Tẻ. Còn với Lê Phương hiện tại đang mang bầu bé thứ 2, cô và gia đình nhỏ đang mong chờ thành viên mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Phương "vác" bụng bầu 6 tháng đi xem kịch