Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi

Tuyết Nhung| 09/12/2019 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam rapper Juice Wrld đã đột ngột lên cơn động kinh và tử vong sau đó ít giờ đồng hồ khi đang có mặt tại sân bay Midway (Chicago, Mỹ).

Những người hâm mộ hip-hop nói riêng cũng như những người yêu nhạc nói chung vô cùng bàng hoàng khi nghe tin nam rapper Juice Wrld đã lên cơn động kinh và ngay lập tức được di chuyển đến bệnh viện gần nhất khi đang có mặt ở sân bay Midway (Chicago, Mỹ). Dù đã được sơ cứu nhưng nam nghệ sĩ đã không thể qua khỏi và tử vong ngay trên ô tô.

Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi

Juice Wrld phát triển thần tốc kể từ lúc theo đuổi sự nghiệp âm nhạc đỉnh cao. 

Hàng loạt ngôi sao lớn đã gửi lời chia buồn tới Juice Wrld. Ellie Gouding, người từng hợp tác với nam rapper mới đây trong ca khúc Hate Me đã vô cùng shock trước thông tin này: "Tôi không thể tin được! Bạn là một quá tốt, một tâm hồn đẹp. Bạn chỉ mới bắt đầu, chặng đường của bạn vẫn còn đang chờ ở phía trước mà… Tôi sẽ không bao giờ quên bạn"

Juice Wrld qua đời ở độ tuổi quá trẻ và khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao đã khiến nhiều người vô cùng thương tiếc cho một tài năng. Juice hợp tác cùng nhà sản xuất Nick Mira, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp đầu tay là Too Much Cash hôm 17/3/2017. 3 tháng sau, rapper 19 tuổi giới thiệu bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của anh có tên Lucid Dreams. 

Ngày ra mắt, Lucid Dreams sớm tạo nên cơn sốt và giữ vị trí 74 trên BXH Billboard 100. Cơn sốt mang tên Lucid Dreams thật sự bùng nổ kể từ tháng 5 khi Juice Wrld ra mắt dưới dạng đĩa đơn và giới thiệu MV trên các nền tảng trực tuyến. 

Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi

Juice Wrld chìm sâu vào cơn nghiện ma túy thời thơ ấu, trước khi tìm thấy chính mình trong âm nhạc.

Đến nay, Lucid Dream leo lên vị trí thứ 3 ở Billboard 100 và có tuần thứ 23 liên tiếp nằm ở BXH danh giá này. “Hầu hết rapper trẻ ở thế hệ này đều mang xu hướng hiện đại trong âm nhạc. Nhưng riêng Juice vẫn mang những nét cổ điển, có lối kể chuyện với sự lãng mạn tuyệt vời trong mỗi bài hát”, New York Times đánh giá cao chủ nhân của bản hit Lucid Dreams.

Chàng nghệ sĩ ra đi khi mới bắt đầu vinh quang nên càng khiến nhiều người xót xa khi anh đã phải qua những quá khứ đen tối. Juice khẳng định với New Yorks Times một điều: “Nếu không có âm nhạc, tình yêu với rap, Juice Wrld chỉ là thằng nhóc nghiện ma túy và chìm đắm vào cơn ảo giác của chất kích thích”. 

Năm Juice lên 3, bố mẹ anh ly hôn vì mối quan hệ rạn nứt không thể hàn gắn. Người bố, đồng thời là trụ cột kinh tế của gia đình bỏ đi, để lại ba mẹ con Higgins sống cùng nhau ở căn nhà nhỏ thuộc vùng ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ. Theo cách đánh giá của người mẹ, âm nhạc Hiphop chỉ dành cho những thành phần “đầu đường xó chợ” và không được theo học tới nơi tới chốn. Vì thế, bà cấm Higgins nghe Hiphop sau một lần tận mắt thấy con trai say sưa "bắn rap" cùng những đứa trẻ nhà kế bên.

Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi

Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp chàng rapper đã từ biệt thế giới một cách quá đột ngột.

Trong cả quãng đời tuổi thơ của mình Juice Wrld đã phải đấu tranh với chính bản thân mình và người mẹ sinh thành khi bà chỉ thích anh học piano, guitar, trống và kèn. Vì không muốn cãi lời mẹ, cậu bé 10 tuổi đã phải tự ép bản thân mình nhưng đến khi không còn hứng thú anh mới dám đấu tranh để được đi theo ước mơ.

Bắt đầu từ năm 11 tuổi Juice xem âm nhạc là nghề nghiệp nghiêm túc và bắt đầu những bước phát triển đúng đắn. Thế nhưng cuộc đời với rất nhiều chông gai đã khiến cậu không ít lần muốn từ bỏ mọi thứ. Chỉ đến khi thử thu âm ở Envision Entertainment (Chicago), tài năng rap thiên bẩm của Higgins được phát hiện bởi ông chủ cửa hàng studio này. 

Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi

Thông tin này khiến những người hâm mộ hip-hop nói riêng cũng như những người yêu nhạc nói chung vô cùng bàng hoàng. 

Cũng từ đó, Higgins bước từng bước đi trong sự nghiệp rapper. Cho đến khi Goodbye & Riddance là một trong những album thuộc dòng Hiphop thành công nhất trong lịch sử thì bi kịch lại xảy đến với anh không lâu sau đó.

Cái chết của Juice Wrld không chỉ khiến làng rap thế giới bàng hoàng mà với những người yêu âm nhạc cũng vô cùng khó chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao hip-hop Juice Wrld đột ngột qua đời khi mới 21 tuổi