Thông tin doanh nghiệp

Giải thoát khối u tuyến tiền liệt sau 20 năm “chung sống”

PV 29/03/2024 - 09:57

Bệnh nhân T.Đ.Q (83 tuổi, Hà Nội) tìm đến bệnh viện Hồng Ngọc với khối u ở tuyến tiền liệt có kích thước lớn >7cm, nặng 140gr, lớn gấp 7 lần kích thước của người bình thường; mong muốn được điều trị dứt điểm sự phiền toái mà khối u này gây ra.

20 năm sống chung với “lũ”, phục hồi chỉ với vài giờ phẫu thuật

Phải sống chung với tình trạng bí tiểu, tiểu đêm nhiều, liên tục phải dùng thuốc Đông y để cầm cự trong suốt 20 năm nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, thường xuyên tái phát; bệnh nhân T.Đ.Q (83 tuổi, Hà Nội) luôn mong muốn được điều trị dứt điểm căn bệnh phiền toái này.

Thời gian gần đây, ngoài những bất tiện trong sinh hoạt, ông Q. còn có tình trạng tiểu ra máu, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, vì vậy quyết định đến bệnh viện Hồng Ngọc để kiểm tra. Qua quá trình thăm khám, ThS.BSCKII Trịnh Minh Thanh phát hiện bệnh nhân có u tuyến tiền liệt rất lớn, nặng 140gr (gấp 7 lần kích thước bình thường), chèn ép gây hẹp đường niệu và có dấu hiệu tiền viêm nhiễm.

anh-1(1).png
Bệnh nhân có u tuyến tiền liệt rất lớn, nặng 140gr (gấp 7 lần người bình thường)

Nếu tình trạng này kéo dài mà không chữa trị có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi bàng quang, thận ứ nước, suy thận, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

“Đây là một ca bệnh phức tạp với khối u tuyến tiền liệt tăng sinh rất lớn, bệnh nhân tuổi cao, có nhiều bệnh lý nền liên quan đến đường hô hấp, tiên lượng sẽ rất khó khăn nếu phải gây mê hay xâm lấn nhiều vì bệnh nhân cao tuổi, có bệnh lý nền hô hấp và tiểu đường.” - BS Thanh cho biết thêm.

Trong trường hợp “khó nhằn” này, lựa chọn tối ưu nhất là sử dụng phương pháp Phẫu thuật bóc u tuyến tiền liệt bằng Laser Holmium công suất cao.

Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là không cần gây mê, đặc biệt phù hợp với bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền. Sau khi gây tê tủy sống, bệnh nhân hoàn tỉnh táo trong suốt quá trình can thiệp, hạn chế tối đa áp lực tác động lên đường hô hấp của bệnh nhân so với gây mê toàn thân.

Công nghệ laser giúp cắt lớp xơ dính xung quanh khối u, dễ dàng bóc tách và tán vụn khối u lớn ra khỏi vỏ một cách nhẹ nhàng, nhanh hơn, xâm lấn tối thiểu nhất vì được thực hiện hoàn toàn theo đường tự nhiên.

anh-2-thumb(1).jpg
Phẫu thuật bóc u tuyến tiền liệt bằng Laser Holmium công suất cao không gây mê, chỉ gây tê tủy sống, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình can thiệp

Bằng Laser Holmium công suất cao, khối u tuyến tiền liệt được bóc trách triệt để, nhưng vẫn bảo tồn được nhu mô tuyến tiền liệt và chức năng sinh lý của bệnh nhân. Nhờ nhiệt lượng Laser kết hợp cùng kĩ thuật mổ khéo léo, bệnh nhân được đảm bảo không xuất huyết trong quá trình phẫu thuật, hạn chế tối đa biến chứng nhiễm trùng sau mổ, không phải truyền máu sau phẫu thuật, rút ngắn thời gian hồi phục chỉ còn 1-2 ngày. Phương pháp này rất an toàn và phù hợp cho bệnh nhân cao tuổi như ông Q.

Sau 24h phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, da dẻ hồng hào. Ông Q vui mừng chia sẻ: “Tôi thấy công nghệ này hay thật, cái hay nhất là không cần gây mê, vẫn tỉnh táo mà không hề đau, khối u lớn nhưng mổ cũng rất nhanh khoảng 1 tiếng, chứ người già nằm trong phòng mổ như thế mà đau và nằm lâu thì ai chịu được. Tôi cũng tham khảo cả miền Nam và miền Bắc rất nhiều trước khi phẫu thuật, nhưng không phải ở đâu cũng có công nghệ này.

Đi khám sớm nếu tiểu khó, tiểu nhiều lần

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có trên 50% nam giới ở độ tuổi từ 60-70 tuổi bị u xơ tiền liệt tuyến, tỷ lệ này lên đến 88% ở những người 80 tuổi. Tỷ lệ mắc bệnh và mức độ trầm trọng của bệnh thường gia tăng theo độ tuổi.

Theo ThS.BSCKII Trịnh Minh Thanh, từ sau tuổi 40, tiền liệt tuyến thường có khuynh hướng phát triển bất thường, được gọi là phì đại lành tính tiền liệt tuyến hay tăng sinh lành tính tiền liệt tuyến. Tuyến tiền liệt bị phì đại sẽ làm hẹp và tắc lòng niệu đạo, dẫn đến rối loạn tiểu tiện như tiểu khó, bí tiểu, tiểu nhiều lần…

U tiền liệt tuyến có thể phát triển âm thầm trong một thời gian dài mà bệnh nhân không hay biết. Khi có hiện tượng tiểu khó, tiểu không hết, tiểu ngắt quãng, tia nước tiểu yếu, tiểu phải gắng sức, đi tiểu nhiều lần…, bệnh nhân cần đến các cơ sở uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sống và biến chứng khó lường.

Khoa Nam học và Phẫu thuật tiết niệu, BVĐK Hồng Ngọc là một trong những cơ sở khám và điều trị các bệnh lý về tuyến tiền liệt như phì đại tiền liệt tuyến,... uy tín hàng đầu hiện nay.

anh-4-1-(1).jpg
Phương pháp bóc u tuyến tiền liệt bằng Laser Holmium giúp bảo tồn nhu mô tuyến tiền liệt và chức năng sinh lý của bệnh nhân

Trong phẫu thuật điều trị phì đại tiền liệt tuyến, BVĐK Hồng Ngọc áp dụng phương pháp tiên tiến nhất, là sử dụng dao lưỡng cực Plasma và tia laser Holmium máy Đức, với nhiều ưu điểm: không mổ mở, qua đường sinh lý tự nhiên, giúp bóc triệt mô bướu, không đau đớn, ít mất máu trong quá trình mổ và không phải truyền máu sau mổ, bệnh nhân phục hồi nhanh và đặc biệt hiệu quả với cả những khối u có kích thước lớn mà các phương pháp khác không đáp ứng.

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, Khoa đã chữa trị thành công cho nhiều ca bệnh khó, mang lại cuộc sống bình thường cho hàng ngàn bệnh nhân, lấy lại sự tự tin vốn có cho “cánh mày râu”.

Hệ thống phòng mổ và khu nội trú, trang thiết bị cao cấp, hiện đại; quy trình chăm sóc hậu phẫu toàn diện từ thông số bệnh, các bữa ăn, chế độ nghỉ ngơi, tập luyện…, hỗ trợ bệnh nhân nhanh chóng hồi phục và ổn định sức khỏe sau phẫu thuật, cũng là một điểm cộng của BVĐK Hồng Ngọc.

anh-3(1).png
Sau 24h phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, da dẻ hồng hào

Khoa Nam học và Phẫu thuật tiết niệu BVĐK Hồng Ngọc - địa chỉ chữa Phì đại tuyến tiền liệt hàng đầu:

Chấm dứt tình trạng tiểu không tự chủ, bí tiểu, tiểu nhiều lần

Chặn đứng nguy cơ Ung thư tuyến tiền liệt từ giai đoạn 1

Lấy lại phong độ phái mạnh an toàn - khoa học - bền vững

Trực tiếp khám và phẫu thuật với ThS.BSCKII Trịnh Minh Thanh - Chuyên gia đầu ngành Tiết niệu Nam học: Hơn 30 năm kinh nghiệm tại BV Bạch Mai, BV Việt Đức; Chứng chỉ Phẫu thuật Phì đại tuyến tiền liệt tại Hoa Kỳ và Nhật Bản; Can thiệp thành công cho hàng ngàn bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt từ nhẹ đến phức tạp

Phương pháp phẫu thuật nội soi Laser Đức với nhiều ưu điểm: không giới hạn kích thước u, bóc triệt u bướu, không chảy máu, phục hồi nhanh chỉ sau 1-2 ngày,...

- Phương pháp phẫu thuật bằng Dao mổ lưỡng cực năng lượng Plasma: chỉ 30 phút giúp bóc tách, cắt và “hơi hóa” trong 1 nhịp, tránh gây tổn thương bỏng điện tại vị trí tiếp xúc.


Liên hệ hotline để được tư vấn: 0912.002.131

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải thoát khối u tuyến tiền liệt sau 20 năm “chung sống”