Đời sống

Giải cứu thành công nhiều em nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng thác chảy xiết

Trần Sỹ 02/10/2023 - 21:38

Tối 2/10, thông tin với Báo Công lý, ông Siu Bé, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh (Gia Lai), cho biết, các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn huyện vừa giải cứu thành công nhiều em nhỏ bị dòng nước lớn cô lập giữa thác nước.

Cụ thể, theo báo cáo từ UBND xã Ia Blứ, vào lúc 15h ngày 2/10, tại suối thác 2, thôn Thủy Phú, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, có khoảng 15 em học sinh của một Trường trung học cơ sở trên địa bàn ra thác chơi và chụp ảnh.

Đến 15h15, trời bắt đầu mưa to, nước ở thượng nguồn đổ về nhiều. Lúc này, dưới thác có 5 em học sinh. Trong tình thế nguy hiểm, có một học sinh đã chạy thẳng lên bờ.

anh-1.-gia-lai.-giai-cuu-..jpg
Hiện trường giải cứu các em học sinh bị mắc kẹt giữa dòng nước xiết.

Bốn em còn lại bị mắc kẹt, trong đó có ba em đứng trên một tảng đá ở giữa dòng thác; một em đứng ở tảng đá gần bờ không may bị trượt chân trôi theo dòng nước. Rất may, hai người dân đã kịp thời bơi theo và giải cứu.

Vào khoảng 17h30, ba em còn lại đã được các lực lượng chức năng giải cứu thành công.

Qua sự việc này, các cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân, nhất là các em nhỏ, trong điều kiện thời tiết thất thường, không nên đến các chỗ nguy hiểm như sông, suối, hồ, đập, thác... nhằm tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu thành công nhiều em nhỏ bị mắc kẹt giữa dòng thác chảy xiết