Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới thu hẹp khoảng cách

Lan Trần| 25/10/2018 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng trong nước hôm nay (25/10) tiếp tục đi ngược chiều giá vàng thế giới và điều này đã giúp khoảng cách giữa hai thị trường thu hẹp xuống dưới 2 triệu đồng/lượng.

Vừa tăng ở phiên trước, giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD tăng lên đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau khi cổ phiếu sụt giá.

Cụ thể, giá vàng giao ngay tại New York ,1% xuống 1.228,75 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex 2018 giảm 5,7 USD (0,46%) xuống đóng phiên ở mức 1.231,10 USD/ounce.

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới thu hẹp khoảng cách

Giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,7 triệu đồng/lượng

Trong khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước lại tăng nhẹ. Lúc 9h sáng tại DOJI, giá vàng miếng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại 36,53-36,62 triệu đồng/lượng. Giá tăng so với chốt phiên trước 20 nghìn đồng ở chiều mua  và 40 nghìn đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,54 - 36,61 triệu đồng/lượng, cũng tăng nhẹ 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,52 - 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), quay đầu tăng 40 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối phiên trước đó.

Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 1,7 triệu đồng mỗi lượng.

Dù giá vàng vừa chịu sức ép từ đồng bạc xanh, nhưng giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn đang có nhiều lợi thế do thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm trước những lo ngại về kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ. Cùng với đó là vấn đề ngân sách của Chính phủ Italy, tình hình căng thẳng thương mại và áp lực đang gia tăng đối với Saudi Arabia liên quan đến vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi.

Vào các thời điểm bất ổn về tài chính và chính trị, vàng, kim loại quý được định giá bằng đồng USD, thường được xem là phương án đầu tư thay thế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới thu hẹp khoảng cách