Giá vàng hôm nay 20/10: Chinh phục ngưỡng 1.800 USD

Trang Nhi| 20/10/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tăng trở lại do đồng USD suy yếu khi mà nền kinh tế Mỹ có nhiều tín hiệu không tốt lành.

Giá vàng thế giới

Sáng nay 20/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch quanh mức 1.769,3 USD/ounce, tăng 5 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do USD suy yếu, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh, nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng.

gia-vang-20.10.jpg
Giá vàng hôm nay 20/10: Chinh phục ngưỡng 1.800 USD

Đồng USD giảm vì giới đầu tư gia tăng đặt cược về việc nâng lãi suất ở các thị trường khác, theo đó giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index giảm 0,16% xuống 93,79.

Ông Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích đối ngoại tại Kinesis Money, cho biết đồng bạc xanh yếu hơn là điểm hỗ trợ đối với vàng và kim loại này vẫn là một tài sản thú vị cho các nhà đầu tư tìm nơi phòng ngừa rủi ro lạm phát vượt ngoài tầm kiểm soát.

Trong khi vàng đã tạo ra một vùng hỗ trợ vững chắc trong khoảng 1.750 - 1760 USD, một dấu hiệu rõ ràng từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về việc giảm dần hỗ trợ kinh tế có thể là một chất xúc tác tiêu cực đối với vàng, ông nói thêm.

Theo nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS, kỳ vọng lạm phát đã trở thành một yếu tố chi phối thị trường vàng và nó không chỉ là tạm thời đang hỗ trợ cho kim loại quý.

Vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát, mặc dù việc giảm các biện pháp kích thích kinh tế và nâng lãi suất có xu hướng làm lợi suất trái phiếu chính phủ lên cao, khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng tăng lên.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm, theo đó hỗ trợ vàng. Thị trường vàng cũng nhận được động lực từ dữ liệu xây dựng nhà ở của Mỹ cho kết quả không như mong đợi.

Năm ngoái, lĩnh vực nhà ở của Mỹ là trụ cột sức mạnh của nền kinh tế hàng đầu thế giới khi bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sức mạnh đó tiếp tục suy yếu khi giá hàng hóa kéo hoạt động đi xuống, theo một số nhà phân tích.

Hiện tại, giá vàng vẫn ở mức trung lập dưới 1.800 USD/ounce, Ngân hàng HSBC dự báo, vàng sẽ gặp khó khi Fed thúc đẩy bình thường hóa chính sách tiền tệ hỗ trợ đồng USD. Các nhà phân tích HSBC đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng, lợi nhuận từ vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới vì kế hoạch bình thường hóa chính sách tiền tệ của Fed nhằm giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi kết thúc năm, đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng cao hơn.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch trong nước ngày 20/10, vàng ổn định so với phiên giao dịch trước, chênh lệch giá mua bán trong khoảng 500 - 750.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 57,25 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,95 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết 57,25-57,97 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 720.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết mua vào - bán ra ở mức 57,15-57,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 750.000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC giao dịch mua vào - bán ra trong khoảng 57,45-57,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 20/10: Chinh phục ngưỡng 1.800 USD