Bất động sản

Giá nhà thổ cư tăng “phi mã” theo giá chung cư

Trang Nhi 02/08/2024 - 09:12

Thời gian qua, giá chung cư liên tục “tăng nóng” đã thúc đẩy khách hàng chuyển hướng sang phân khúc thổ cư, theo đó giá phân khúc này cũng tăng mạnh.

Báo cáo của Batdongsan.com.vn quý II cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận biến động mạnh nhất ở loại hình đất bán. Theo đó, lượt tìm kiếm các loại đất bán (đất nền, thổ cư) trong 6 tháng đầu năm tăng 118% so với cùng kỳ năm 2023.

nha-tho-cu.jpg
Giá nhà thổ cư tăng “phi mã”

Giá nhà đất thổ cư cũng tăng 32% so với cùng kỳ. Nguyên nhân được cho là do giá chung cư tăng cao và nguồn hàng khan hiếm khiến nhiều người chuyển sang tìm kiếm nhà riêng ở cùng tầm giá từ 2-4 tỷ đồng, đẩy giá bán ở phân khúc này cũng tăng mạnh.

Đơn cử, 1 căn nhà 5 tầng, đầy đủ nội thất, có diện tích 32 m2 tại phố Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được bán với giá 4,4 hồi tháng 3 nhưng đến nay được rao bán lại với giá 5,2 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ hơn 3 tháng, giá của căn nhà đã tăng tới gần 1 tỷ đồng. Điều đáng nói, căn nhà nằm trong ngõ rộng khoảng 2,5 mét, chứ không phải nằm trên mặt phố.

Một căn nhà khác ở khu vực Cầu Giấy có diện tích 30m2 hồi đầu năm được rao bán với giá 4,8 tỷ đồng, tương đương 160 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay cũng căn nhà đó đang được rao bán với giá 5,8 tỷ, tức tăng 1 tỷ so với đầu năm.

Lý giải về việc nhà trong ngõ tăng cao, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng một phần do thị trường chung cư có giá cao đã thúc đẩy một nhóm người mua nhà chuyển hướng. Nhà trong ngõ giá 3-4 tỷ đồng được quan tâm nhiều bởi với ngân sách tương đương, để mua chung cư cũng phải dịch chuyển ra khu vực xa trung tâm và ngày càng khan hiếm. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư phân khúc nhà trên cũng tăng trở lại.

Vị này cho rằng, giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm nên khách có nhu cầu ở thực, không dùng đòn bẩy tài chính lớn nên cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá nhà thổ cư tăng “phi mã” theo giá chung cư