Bất động sản

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội bất ngờ tăng mạnh

Trang Nhi 05/01/2024 - 09:21

Phân khúc nhà đất thổ cư ở Hà Nội đột ngột tăng giá do nhu cầu tăng mạnh.

Hơn 1 tháng gần đây, thị trường nhà đất thổ cư bắt đầu sôi động trở lại khi có nhiều khách quan tâm và chốt giá. Điều này giúp nhiều căn nhà được điều chỉnh tăng giá hơn trước.

nha-dat-tho-cu.jpg
Giá nhà đất thổ cư Hà Nội bất ngờ tăng mạnh

Giá đất hiện đã có sự điều chỉnh, nhiều nhà thổ cư trong ngõ, ngách giảm 10 - 20% so với thời điểm sốt.

Các căn có giá từ 2 - 3 tỷ đồng, với diện tích 20 - 30m2 vẫn được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Căn có giá từ 5 tỷ đồng trở lên khó bán hơn vì kén khách có nguồn tài chính mạnh.

Thực tế, phân khúc nhà đất thổ cư chủ yếu dành cho người mua có nhu cầu thực nên chỉ cần giá hợp lý thì thị trường lúc nào cũng có khách mua.

Nhà đất thổ cư tuy giá không biến động nhiều như đất dự án nhưng lại có mức độ tăng giá tốt, tiềm năng lớn khi cho thuê và rất dễ bán khi cần tiền.

Theo các chuyên gia, mảng thổ cư từ xưa đến nay tại khu vực nội thành Hà Nội gần như không ảnh hưởng nhiều bởi các xu thế thị trường tăng hoặc giảm.

Nội đô là nơi quỹ đất không thể mở rộng thêm nhưng dân số vẫn ngày càng gia tăng và quan trọng nhất nhu cầu là nhu cầu thực để ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê...Vì thế giá bất động sản nội đô, trong đó có phân khúc nhà riêng gần như không bị biến động.

Savills Hà Nội nhận định đất thổ cư là phân khúc vừa tiền, luôn trong tình trạng hàng không có sẵn và người bán hầu như ít sử dụng đòn bẩy tài chính.

Báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn cho biết trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn trong đà giảm tốc thì bất động sản thổ cư, cụ thể là phân khúc nhà riêng Hà Nội vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng.

Theo đó, nhà riêng nằm trong các ngõ thuộc các quận nội thành Hà Nội, so với quý II/2023, giá bán và mức độ quan tâm tăng từ 2 - 9%. Trong đó, giá bán nhà riêng quận Tây Hồ tăng mạnh nhất là 9%, nhà riêng các quận còn lại là Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai có mức tăng giá 4 - 8%.

Không chỉ giá rao bán tăng mà mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2-3% so với quý II/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá nhà đất thổ cư Hà Nội bất ngờ tăng mạnh