Bất động sản

Hà Nội: Nhà đất trong ngõ sôi động trở lại

Trang Nhi 23/12/2023 - 09:23

Thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội đang sôi động trở lại khi lượng giao dịch tăng đột biến, giá nhà cũng tăng hơn so với năm ngoái.

Thị trường nhà đất trong ngõ tại các quận nội thành Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại trái với diễn biến ảm đạm ở thời điểm một năm trước. Mặt bằng giá trên thị trường của những căn nhà ngõ cũng đang có xu hướng tăng trở lại.

nha-trong-ngo.jpg
Thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội đang sôi động trở lại khi lượng giao dịch tăng đột biến.

Cụ thể, từ tháng 11/2023 đến nay, thị trường nhà đất trong ngõ đang diễn ra khá sôi động. Đơn cử như trước đó, chủ nhà vừa chào bán căn nhà đất diện tích 37m2, ngõ khoảng hơn 2m, với giá 3,5 tỷ đồng. Chưa đầy một tuần, căn nhà này đã có khách chốt mua. Nhiều căn nhà đất có giá từ 3-3,8 tỷ đồng thanh khoản khá nhanh và dễ.

Giai đoạn sát Tết, thanh khoản nhà đất thường rất tốt. Tâm lý người mua đều mong tìm căn nhà mới trước Tết. Giai đoạn từ năm 2022 trước về trước, giao dịch nhà đất trong ngõ rất sôi động. Phần lớn các căn nhà đất rao bán theo giá thị trường đều tìm khách mua chỉ trong vòng một tháng. Tuy nhiên, thời điểm 1 năm trước, do thị trường trầm lắng nên giao dịch nhà đất sụt giảm mạnh. Nhiều căn cắt lỗ tới 400-500 triệu đồng vẫn không có người mua.

Hiện tại, giá nhà đất trong ngõ đang “hồi” trở lại, trung bình 300-400 triệu đồng/căn. Dù giá tăng nhưng lượng khách chốt mua sớm tăng mạnh. Bởi, người mua đang dễ dàng tiếp cận với vốn vay ngân hàng, và mặt bằng mức lãi suất khá thấp. Lãi suất thấp, trở về giai đoạn như trong dịch bệnh là động lực khiến người mua xuống tiền nhanh.

Ngoài ra còn do chung cư tăng giá quá mạnh cũng khiến người mua chuyển hướng tìm và lựa chọn căn nhà đất trong ngõ với mức tiền tương đương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhà đất trong ngõ sôi động trở lại